ข่าว

"ทนายความกระจอก" ในสายตา "ทนายนิด้า" นิยามจนเห็นภาพหมาลอยมาเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายนิด้า" โพสต์เตือนสติ นิยาม "ทนายความกระจอก" จนเห็นภาพหมาลอยมาเลย

เรียกได้ว่าเป็นที่จับตามองทีเดียวสำหรับ "ทนายนิด้า" นางศรันยา หวังสุขเจริญ ทนายความที่ทำคดีให้กับคนดังวงการบันเทิง อาทิ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข , แมท ภีรนีย์ คงไทย รวมถึง แม่น้ำหนึ่ง และล่าสุดคดี "จิตอาสา" โดย ทนายนิด้า ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ว่า เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาให้เข้ามาพบในวันที่ 1 ก.ค. 64 นี้ ส่วนเขาจะให้การหรือไม่ให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิของเขา ถ้าให้ประเมินก็น่าจะมีอยู่ 2 ทาง ที่พอจะเป็นไปได้ ก็คือ ให้การภาคเสธ หรือไม่ให้การใดๆ เลย แต่ไม่ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ส่วนตัวก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร หน้าที่ทนายความคือทำในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนผู้เสียหายส่วนที่เหลือจะพาเข้าแจ้งความและสอบปากคำเพิ่มเติมภายในสัปดาห์นี้

ต่อมา (25 มิ.ย.) ทนายนิด้า พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย ได้นำผู้เสียหายที่เป็น "เหยื่อสาว" จำนวน 6 ราย เข้าแจ้งความเอาผิด นายเอ (นามสมมติ) อดีตผู้ทรงคุณวุฒิของสถานศึกษาหลายแห่ง ย่านสายไหม หลังก่อเหตุล่วงละเมิด ขณะทำกิจกรรมจิตอาสา

ล่าสุด วันนี้ (28 มิ.ย.) ทนายนิด้า โพสต์นิยาม "ทนายความกระจอก" ในสายตา เตือน อยากเป็นทนายรุ่นใหญ่ต้องไม่ทำตัวให้กระจอก ต้องไม่ดูหนังมาก พร้อมทิ้งท้ายให้ฉุกคิด "เราเป็นทนาย ไม่ได้เป็นหมา" ระบุ ทนายความที่กระจอกในสายตานิด้า คือทนายที่เอะอะขู่คนอื่นว่าถ้าศาลยกฟ้องจะฟ้องกลับข้อหาฟ้องเท็จ กระจอกตรง โชว์โง่ว่าศาลยกฟ้องไม่ได้แปลว่าฟ้องเท็จ กระจอกตรง แยกไม่ออกว่า เขาเอาเรื่องจริงมาฟ้อง แต่ศาลบอกว่าไม่ผิด หรือเขาเอาเรื่องไม่จริงมาฟ้องศาลจึงยกฟ้อง กระจอกมากๆ ตรง แอคติ้งเกินงาม ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร อยากฟ้องกลับข้อหาฟ้องเท็จก็ฟ้องได้ แต่ฟ้องแล้วศาลยกขึ้นมาเป็นหมาเหมือนกันนะ อยากเป็นทนายรุ่นใหญ่ต้องไม่ทำตัวให้กระจอก เป็นทนายต้องไม่ดูหนังมาก ต่างคนต่างทำหน้าที่ตัวเองไป ไม่ต้องมาขู่ใคร เพราะเราเป็นทนาย ไม่ได้เป็นหมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ