สังคมเข้มแข็ง

8 พ.ค. 'วันกาชาดโลก' ชวนคนไทย 'บริจาคโลหิต' ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 พ.ค. 'วันกาชาดโลก' สภากาชาดไทย ชวนคนไทยร่วม 'บริจาคโลหิต' ช่วยเหลือผู้ป่วย ระหว่างวันที่ 7-9 พ.ค. 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 7 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ

รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า วันกาชาดโลก ตรงกับวันที่ 8 พ.ค.ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ นายอังรี ดูนังต์ ผู้ให้กำเนิดกาชาดสากล สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ และคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ จึงขอความร่วมมือให้สภากาชาดทั่วโลกจัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึง นายอังรี ดูนังต์ และยกย่องความทุ่มเทในการทำงานของอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่กาชาดทั่วโลก เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากให้กับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ตลอดจนเฉลิมฉลองความสำเร็จในการทำงานของสภากาชาดที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก

 

8 พ.ค. \'วันกาชาดโลก\' ชวนคนไทย \'บริจาคโลหิต\' ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

 

ในปี 2567 ได้กำหนดแนวคิดของ วันกาชาดโลก ว่า “Keeping Humanity Alive” (ดำรงรักษาหลักมนุษยธรรม) โดยต้องการนำเสนอความหลากหลายในการทำงานของอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่กาชาดทั่วโลกที่มีความมุ่งมั่น อุทิศตน ในการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะการบริจาคโลหิตเพื่อให้เพียงพอในการช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วโลก

 

8 พ.ค. \'วันกาชาดโลก\' ชวนคนไทย \'บริจาคโลหิต\' ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

 

โอกาสนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันกาชาดโลก บริจาคโลหิต ในโครงการ วันกาชาดโลกปี 2567 Keeping Humanity Alive ดำรงรักษาหลักมนุษยธรรม ระหว่างวันที่ 7-9 พ.ค. 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ หน่วย รับบริจาคโลหิต ประจำที่ 7 แห่ง ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ หรือใกล้ที่ไหน บริจาคที่นั่น

 

8 พ.ค. \'วันกาชาดโลก\' ชวนคนไทย \'บริจาคโลหิต\' ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

 

นอกจากนี้ สามารถร่วมกิจกรรมถ่ายภาพภายใต้แนวคิด Keeping Humanity Alive โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ติดแฮชแท็ก #KeepingHumanityAlive เพื่อเป็นกระบอกเสียงชวนเชิญประชาชนทั่วประเทศ บริจาคโลหิต ต่อชีวิตผู้ป่วย เนื่องใน วันกาชาดโลก

 

 

logoline