ข่าว

ล่าสุด "คนละครึ่งเฟส 3" เปลี่ยนวิธีรับสิทธิ 31 ล้านต้องลงทะเบียนใหม่พร้อมกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนละครึ่งเฟส 3" ไม่ใช่แค่การกดยืนยันสิทธิ รับสิทธิอัตโนมัติ 15 ล้านคนต้องลงทะเบียนใหม่ พร้อมผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิอีก 16 ล้านคน

โครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" (ระยะที่ 3) จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนวันแรกในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด , สปา , ทำผม , ทำเล็บ , ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะ หรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้น สลากกินแบ่งรัฐบาล , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ , ยาสูบ ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ

ทั้งนี้ "คนละครึ่งเฟส 3" กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนรับสิทธิทั้งสิ้น 31 ล้านคน ประกอบด้วย ผู้ได้รับสิทธิเดิม คนละครึ่ง เฟส 1 และ เฟส 2 ประมาณ 15 ล้านคน และเปิดให้ประชาชนที่ไม่เคยได้รับสิทธิลงทะเบียนเพิ่มเติมอีก 16 ล้านคน โดย ข้าราชการ , พนักงานราชการ , ข้าราชการเมือง , ผู้ได้รับบำนาญ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วม คนละครึ่ง เฟส 3 ได้ ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงการคลังชี้แจงว่า ผู้ที่เคยได้รับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 1 และ เฟส 2 มาแล้ว กลุ่มนี้ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะได้รับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 3 โดยอัตโนมัติ เพียงเข้าไปกดยืนยันรับสิทธิในแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

ล่าสุด วันนี้ (13 มิถุนายน 2564) Krungthai Care ได้โพสต์แจ้ง ผู้ที่ต้องการรับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 3 ทุกคน ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่พร้อมกัน 06.00 น. วันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) โดยผู้ที่เคยได้รับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 1 และ เฟส 2 มาแล้วจะต้อง ลงทะเบียนใหม่ ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อลดเวลาการกรอกข้อมูล ระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้อัตโนมัติ ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบข้อมูล และกรอกเพิ่มเติมในส่วนของอาชีพกับรายได้ และต้องใช้เบอร์มือถือของตัวเองที่เป็นปัจจุบันและยังใช้งานอยู่

ส่วน ผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิ คนละครึ่ง ไม่เคยร่วมโครงการภาครัฐมาก่อน ต้องเข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

อ่านข่าว - เตือนภัย "หลอกทานฟรี" ภายนอกดูดีหาเรื่องท้าแจ้งความทิ้งท้ายประโยคสุดจี๊ด

ลงทะเบียนรับสิทธิ, คนละครึ่งเฟส 3, Krungthai Care

ลงทะเบียนรับสิทธิ, คนละครึ่งเฟส 3, Krungthai Care

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ