ข่าว

เช็กให้ชัด "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" ลามแล้ว 10 จังหวัด ที่ไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบ โควิดสายพันธุ์อินเดีย หรือสายพันธุ์เดลต้า(Delta) 235 ราย พบว่า 206 รายอยู่ในกทม. รวมแล้วติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย 10 จังหวัด

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ โควิดสายพันธุ์อินเดีย รายแรกของไทย เป็นหญิงไทยอายุ 42 ปี ตั้งครรภ์ 25 สัปดาห์มีภูมิลำเนาอยู่ที่ประเทศปากีสถาน และเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พร้อมกับลูกชาย 3 คน โดยแวะพักเครื่องที่ดูไบ เมื่อมาถึงประเทศไทย ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : ด่วน พบโควิดสายพันธุ์อินเดียลาม 235 ราย อยู่ในกทม.ถึง 206 ราย

หลังจากนั้นก็พบการติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย คลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างต่างๆจนนำมาซึ่งจำนวนการติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียที่เพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดมีการรายงานว่าพบ โควิดสายพันธุ์อินเดีย หรือสายพันธุ์เดลต้า(Delta) 235 ราย พบว่า 206 รายอยู่ในกทม. ในแคมป์คนงานหลักสี่  ซึ่งพบว่ามี 10 จังหวัดที่พบประชาชนติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียแล้ว ได้แก่กทม. 206 ราย , นนทบุรี 2 ราย , พิษณุโลก 2 ราย , บุรีรัมย์ 1 ราย , อุบลราชธานี 1 ราย , สมุทรสงคราม 1 ราย, อุดรธานี 17 ราย ,ร้อยเอ็ด 1 ราย, นครราชสีมา 2 ราย สระบุรี 2 ราย 

ขณะนี้มีการถอดรหัสพันธุกรรมกว่า 30,000 รหัสพันธุกรรม ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทั่วโลกในการถอดรหัสและได้มีการแชร์ข้อมูลผ่านระบบกลาง ซึ่งประโยชน์จากการถอดรหัสพันธุกรรมไวรัสโควิดจะทำให้ทราบแนวทางการป้องกันและควบคุมโรค 

เช็กให้ชัด "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" ลามแล้ว 10 จังหวัด ที่ไหนบ้าง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ