ข่าว

จอนนี่มือปราบ เดินตามความฝัน สร้างฟาร์มสเตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอนนี่มือปราบ เดินตามความฝัน สร้างฟาร์มสเตย์ ชีวิตนี้กลัวอย่างเดียว กลัวใจตัวเองจะกระจอก

หลายคนอาจจะไม่กล้าทำตามความฝัน อาจจะกลัวที่ไม่กล้าลงทุน หรือ ไม่มีเงินลงทุน แต่ชายคนหนึ่งกล้าที่จะเลือกทำตามความฝัน ยอมลงทุนแม้จะเงินเพียงน้อยนิด แต่ในปัจจบันเขาก็ทำได้สำเร็จ สำหรับ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือ จอนนี่มือปราบ เขาได้ทำโฮมสเตย์เล็กๆ โดยมีชื่อว่า  อ้อมกอดแห่งบ้านนา ทุ่งนามือปราบ จอนนี่ฟาร์มสเตย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านนาแก ต.ระเว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี 

เขาได้เล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ผมยังจำความฝันบางสิ่งที่ผมคิดฝันวาดฝัน แต่ผมไม่เคยเพ้อฝันในอดีตในวันนั้นได้ ผมยังจำวันที่ผมหาแหล่งเงินกู้ ว่าผมจะหาเงินก้อนใหญ่ที่ไหนมาลงทุนทำตามฝันของตนเองในวันนั้นได้ ผมยังจำวันที่ผมไปยกมือไหว้เพื่อเอาเครดิตที่ตนเองมีไปขอยื่นกู้กับธนาคารเขาในวันนั้นได้ ผมไม่เคยกลัวกับการต่อสู้ของผมที่จะต้องเจออะไรบ้างในอนาคตต่อจากนี้ไป ผมกลัวแต่อย่างเดียว คือกลัวใจตัวเองกระจอก ไม่กล้าคิดกล้าทำ กล้าลงทุน หรือไม่กล้าอะไรเลย  ผมเคยคิดแบบตรรกกะโง่ๆของผมนะ เวลาผมเห็นบางคนเขาประสบความสำเร็จ หรือเขาสร้างสิ่งอะไรที่ยิ่งใหญ่ของเขาได้  ผมคิดแต่ว่า..ใช่สิ เขามีทุน  นั่นคือตรรกกะโง่ๆจริงๆของผม..ที่เคยคิดให้กับคนสำเร็จเหล่านั้นด้วยความคิดโง่ๆของผมในสมัยนั้น จนผมได้มาถึงวันนี้ วันที่ผมได้สร้างสิ่งอะไรในฝันที่ยิ่งใหญ่ 

จอนนี่มือปราบ

จอนนี่มือปราบ เดินตามความฝัน สร้างฟาร์มสเตย์


 

แท้จริงแล้ว ใช่ว่าผมจะมีทุน หรือร่ำรวยมาจากไหนอะไรเลย จริงๆพอมานึกถึงตนเอง แล้วย้อนอดีตกลับไป มันก็เกิดจากการครองตน ครองคน ครองงาน รู้จักวางแผนชีวิต วางอนาคตตนเอง รู้จักเก็บ รู้จักกำ และสร้างสมคุณงามความดีนี่เอง มันถึงได้เจอคนดีๆ มีสิ่งดีๆมาเป็นเครดิตแทนตัวของตนเองในปัจจุบัน วันนี้ ผมได้มายืนถ่ายรูปหน้าแลนด์มาร์ค ร้านกาแฟร้านของฝาก ร้านอาหารของผม โฮมสเตย์ ที่การก่อสร้างเพิ่งผ่านมาเพียง40%...ผมถึงกับน้ำตาซึม
ที่น้ำตาซึมนั้น มันซึมในความรู้สึกในใจของตนเอง ที่ทำไมหัวใจของกูถึงได้กล้าได้ถึงขนาดนี้  กล้าที่จะทำตามความฝันของตนเอง ซึ่งมันเป็นฝันที่สวยงาม ฝันที่จะเป็นอนาคตของลูกทั้งสองของผมและครอบครัวของผมได้ นี่แหละครับ ผมก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรเลย ยศตำแหน่งเงินเดือนก็น้อยๆ เพียงแค่ผมมีความคิด มีความเชื่อมั่นในตนเอง และความกล้า ฝันของผมมันจึงกำลังจะเริ่มสวยงามอีกหนึ่งสิ่งในอีกฝันของผม..และมันกำลังสวยงาม  #ความคิดของนายดาบกระจอกๆคนหนึ่ง #ที่ยังรู้จักคิดรู้จักสร้างรู้จักทำมาหากินโดยสุจริต #กูก็ยังดีกว่าพวกโลกสวยบางคนละกันที่มันมัวแต่ด่ากูหมั่นไส้และอิจฉากู #ของแท้เขาบ่ปากพวกขี้กากปากอยู่บ่เซา #อ้อมกอดแห่งบ้านนาทุ่งนามือปราบ #จอนนี่ฟาร์มสเตย์ #เชิญนะครับ #ไม่ชอบกูนั่นคือปัญหาของมึง นี่คือบทความเมื่อ1ปีที่ผ่านมานั้น

จอนนี่มือปราบ

จอนนี่มือปราบ เดินตามความฝัน สร้างฟาร์มสเตย์

ขอบคุณ ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ