ข่าว

ด่วน สงขลาพบผู้ป่วยสงสัยติดโควิด จากกลุ่มบิ๊กไบค์เกาะลันตา รอผู้ว่าฯยืนยัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน สงขลาพบผู้ป่วยสงสัยติดโควิด จากกลุ่มบิ๊กไบค์เกาะลันตา รอผู้ว่าฯยืนยัน

จากเพจสนง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กรมประชาสัมพันธ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า จังหวัดสงขลา พบผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย รอการยืนยัน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ให้ตระหนักในการป้องกันตนเอง และรับผิดชอบต่อสังคม

 

วันนี้ (24 ธ.ค. 63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ออกแถลงการณ์กรณีพบผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ว่าตามที่ได้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียงนั้น จังหวัดสงขลาได้ดำเนินการค้นหา คัดกรอง แยกสังเกตอาการและตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงผลการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ในกลุ่มเป้าหมายจำนวน 180 ราย แบ่งเป็นกลุ่มที่ 1 ซึ่งเดินทางมาจากสมุทรสาครได้ดำเนินการตรวจแล้ว 169 ราย ผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 158 ราย อยู่ระหว่างการรอผลตรวจอีก 11 ราย กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มบิ๊กไบค์ซึ่งเดินทางกลับจากเกาะลันตา อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินการตรวจ 11 ราย ผลการตรวจไม่พบเชื้อ 10 ราย และพบผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ขณะเดียวกันทางทีมแพทย์ได้ดำเนินการสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดมั่นใจในมาตรการการควบคุมโรค และขอความร่วมมือให้พี่น้องชาวสงขลา สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากที่พัก ปฏิบัติตนตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยครั้ง และให้ทุกคนเช็คอินผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เมื่อเข้าไปใช้บริการในสถานประกอบการ ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ ทุกครั้ง

 

ขอบคุณข้อมูล : สนง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กรมประชาสัมพันธ์

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ