ข่าว

พุทธะอิสระ เย้ยม็อบแค่ได้ยินเลข 112 ถึงกับมือเท้าอ่อน หนุนนายกฯใช้ก.ม.เข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธะอิสระ" เย้ยม็อบแค่ได้ยินเลข 112 ก็ถึงกับมือเท้าอ่อนแล้วหรือ เห็นด้วย "นายกฯ" ใช้กฎหมายเข้ม บ้านเมืองจะได้กลับมาสงบสุข จี้เร่งจัดการก่อนประชาชนส่วนใหญ่จะทนไม่ไหว

วันที่ 21 พ.ย. 2563 นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ประกาศใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตรากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำผิดกฎหมาย ว่า แค่ได้ยินแว่วๆ ถึงเลข 112 ก็ถึงกับมือตีxอ่อนกันแล้วหรือ

 

 

รัฐบาลปล่อยให้น้องหนู เล่นสนุกมามากพอแล้วหล่ะ บางทีเล่นจนเลยเถิด ลามปาม ถึงขนาดคิดจะขุดรากเหง้า ของบรรพบุรุษไทย ไม่เว้นแม้แต่องค์พระประมุขของชาติ ยังถูกเด็กๆ ขี้เล่น ที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ดึงพระองค์มาจาบจ้วง ด้อยค่า อย่างสนุกคะนอง

 

น้องหนูไม่รู้ดอกหรือว่า พฤติกรรมถ่อxสถุxของน้องหนูนั้น มันทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศ เจ็บปวดกระดองใจขนาดไหน

 

การที่ท่านนายกฯ และเจ้าหน้าที่รัฐ ออกมาประกาศจะใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นมากขึ้น มันเท่ากับเป็นการช่วยชีวิตของพวกน้องหนูเองเลยนะ ด้วยเพราะประชาชน คนที่เขาเทิดทูนสถาบัน เขาเริ่มจะหมดความอดทนต่อไปไม่ไหวแล้ว

 

หากวันนี้ รัฐบาลยังใจดี ปล่อยให้เด็กที่ไร้มารยาท มาย่ำยีหัวใจประชาชน คนรักสถาบันอยู่ โดยไม่มีทีท่าที่จะหยุดยั้ง ก็ไม่แน่ว่าสิ่งที่จะหยุดพฤติกรรมก้าวร้าวของพวกน้องหนูได้ มันอาจจะไม่ใช่ข้อกฎหมาย แต่มันอาจจะเป็นอย่างอื่น ที่ทุกคนเขาเก็บกดทนมานาน และอาจจะระบายใส่พวกน้องหนูเสียก็ได้

 

 

ฉะนั้น การที่ท่านนายกฯ ทำตามหน้าที่ประกาศใช้ข้อกฎหมายอย่างเข้มข้น ซึ่งก็อาจจะหมายถึงมาตรา 112 เข้าไปด้วย ก็ถือว่าเป็นการสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของผู้ย่ำยีสถาบัน พอประมาณทีเดียว

 

ฉะนั้น พวกเราเห็นด้วยที่ นายกฯ และเจ้าหน้าที่รัฐ จะบังคับใช้กฎหมาย อย่างเข้มงวด ต่อผู้ละเมิดสถาบัน โดยไม่เลือกที่รัก มักที่ชัง

 

บ้านเมือง จะได้กลับมาสงบสุขเสียที เพราะนี่คือ ความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ ของประเทศ

 

แต่หากรัฐบาล และเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ดำเนินการใดๆ ตามบทบัญญัติของกฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐก็อาจจะถูกประชาชน กล่าวหาว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เสียก็ได้

 

อยากจะบอกรัฐบาลว่า จะทำก็ให้เร่งรีบทำ ประชาชนส่วนใหญ่เขาจะทนไม่ไหวกันอยู่แล้ว

 

 

Cr. หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ