ข่าว

ยังไง? เตรียมหยุดวิ่งรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวส่วนต่อขยาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไง? เตรียมหยุดวิ่งรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ผู้ว่าฯ กทม. รับ ไม่มีเงินจ่ายและต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล

เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เต็มรูปแบบ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า การทดสอบการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุไปถึงสถานีคูคต ไม่พบปัญหาแต่อย่างใดและ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นี้นั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ BTSC ผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้ทำหนังสือทวงถามค่าจ้างเดินรถไฟฟ้า ซึ่งเริ่มทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบันเป็นเงินกว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งหาก กทม.ไม่จ่ายเงิน ทางบริษัทแจ้งว่าอาจจำเป็นต้องหยุดวิ่งให้บริการ

 

" เรายอมรับว่า กทม.ไม่มีเงินจ่ายและต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลมอบให้ กทม. รับผิดชอบเดินรถ อีกทั้งการเปิดให้บริการส่วนต่อขยายในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เก็บค่าโดยสาร"

 

ด้านความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง อยู่ระหว่างการทดสอบเดินรถระยะที่ 1 ช่วงสถานีกรุงธนบุรี-สถานีสำนักงานเขตคลองสาน ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนดวันที่ 16 ธันวาคมนี้อย่างแน่นอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ