ข่าว

ที่ปรึกษา "สาธิต"รมช.สธ. แจง 2 คนไทย ติดโควิด-19 เท็จจริง เป็น ชาวพม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษาฯ "สาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สธ. แจง 2 คนไทย จ.ตาก ติดโควิด-19 ข้อเท็จจริงคือ ชาวพม่า ที่มาอยู่ในประเทศไทย โดยทั้งคู่ได้ถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.แม่สอด เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ความคืบหน้าจากกรณีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีการรายงานข่าว พบชาวไทย 2 รายติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยตรวจพบที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งทั้งสองรายเป็น สามี-ภรรยา กัน นั้น

 

ล่าสุดจากการเปิดเผยของ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (ดร.สาธิต ปิตุเตชะ)  กล่าวว่าข่าวที่ปรากฎออกไปนั้นเป็นรายงานในเบื้องต้น ซึ่งอาจมีความคลาดเคลื่อนในรายละเอียด ซึ่งข้อเท็จจริงนั้น ยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อทั้งสองราย เป็นชาวพม่า ที่มาอยู่ในประเทศไทย จากการตรวจเชื้อยืนยันว่ามีผลเป็นบวก แต่ไม่แสดงอาการ ซึ่งได้เชิญตัวทั้งคู่ไปรักษาตัวที่ รพ.แม่สอดเรียบร้อยแล้ว

 

อย่างไรก็ตามขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่จะทำโดยให้มีผลกระทบต่อประชาชนอย่างน้อยที่สุด และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในกระบวนการดูแลป้องกัน ซึ่งยังดำเนินการอยู่อย่างรัดกุม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดตาก วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563 นี้พร้อมทีมสารนิเทศกระทรวงสาธารณสุขและทีมงานพรรคภูมิใจไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ