ข่าว

ด่วน รวบตัว "เพนกวิน-อานนท์" แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน รวบตัว "เพนกวิน-อานนท์" แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 15 ต.ค. 63 เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป ซี่งภายหลังการประกาศดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมเข้าขอคืนพื้นที่

 

โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาคอยดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมกับอ่านประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับฟัง โดยให้เวลา 15 นาที ในการเก็บสิ่งของ และให้เดินมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่ปฏิบัติตาม จะบังคับใช้กฎหมาย ทั้งนี้ ภายหลังการประกาศดังกล่าว ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจ และได้พยายามพังแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกเจ้าหน้าที่ฯ เข้าทำการจับกุม

ด่วน รวบตัว "เพนกวิน-อานนท์" แล้ว

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 05.00 น. ภายหลังจากการขอคืนพื้นที่ของตำรวจชุดปราบจลาจล เจ้าหน้าที่ฯ สามารถจับกุมตัว "เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์" แกนนำปลุกระดมเอาไว้ได้แล้ว โดยได้จับขึ้นรถตู้และนำตัวไปที่ ตชด. ภาค1 ขณะเดียวกัน นายอานนท์ นำภา แกนนำปลุกระดมฯ ก็ได้ถูกจับกุมตัวเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงหมายจับศาลที่เชียงใหม่ จากนั้นจึงควบคุมตัวแกนนำไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (ตชด.ภาค1)

ด่วน รวบตัว "เพนกวิน-อานนท์" แล้ว

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม ทางพนักงานสอบสวน ได้แสดงหมายจับกุมแล้ว ก็แจ้งสิทธิ์ให้กับผู้ต้องหาทราบ โดยนายอานนท์ พยายามขอโทรศัพท์ติดต่อญาติ โดยอ้างสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถติดต่อญาติ และนำตัวบุคคลที่ไว้ใจ ซึ่งเป็นพี่ชายไปด้วยอีก 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ให้นายอานนท์ ใช้สิทธิ์แต่ไม่สามารถติดต่อได้ นายอานนท์ จึงยอมขึ้นรถไปโดยดี ขณะที่มวลชนบางส่วนยังตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ ด้วยความไม่พอใจที่จับกุมตัวนายอานนท์ไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ