ข่าว

วินาที แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ถูกรวบไม่รู้ชะตากรรมฝากที่เหลือม็อบ 14 ตุลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ อัปเดตสตอรี่วินาทีถูกรวบพร้อมแนวร่วมรวม 21 ราย โพสต์ภาพไม่รู้ชะตากรรม ฝากที่เหลือม็อบ 14 ตุลา ให้มันจบที่รุ่นเรา

13 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มคณะราษฎร์ 2563 ซึ่งมี นายจตุภัทร์ หรือ ไผ่ ดาวดิน บุญภัทรรักษา ได้มีการตั้งเต็นท์ จำนวน 2 จุด จุดแรกที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ จุดที่ 2 อยู่ใกล้กับด้านหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เพื่อเตรียมความพร้อมชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค. นี้ นอกจากนี้ ใกล้กันยังมีรถกระบะที่มีเครื่องเสียงจอดอยู่บนถนน โดยมีรั้วเหล็กกั้น ก่อนที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะนำเวทีชั่วคราวมาติดตั้งกับรถกระบะคันดังกล่าว และยังมี นายไชยอมร หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ แก้ววิบูลย์พันธุ์ นักร้อง ได้เดินทางมาร่วมด้วย ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาเป็นระยะ

 

ต่อมา พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้เดินทางมาเจรจาขอให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมนำรถเครื่องเสียงและรั้วเหล็กออกจากบริเวณถนน เนื่องจากกีดขวางการจราจร แต่ไม่เป็นผล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนเป็นแนวบริเวณแนวรั้วเหล็ก ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงรวมตัวตั้งแนวหันหน้าเข้าหาตำรวจ แล้วชู 3 นิ้ว เปิดเพลงเต้น โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะปักหลักที่นี่

ทั้งนี้ ในระหว่างที่มีการยืนตั้งแนวกัน นายจตุภัทร์ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวบทกวี ร้องเพลง เต้นรำ และชู 3 นิ้ว เป็นระยะ ขณะที่ทางตำรวจยังคงตรึงกำลังคอยสังเกตการณ์ และกล่าวขอความร่วมมือให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นไปบนทางเดินเท้าก่อน เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร จากนั้นนายจตุภัทร์ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยและขอให้ผู้ชุมนุมนั่งลง

 

เวลา 15.00 น. ตำรวจได้มาขอเจรจาคืนพื้นที่อีกครั้ง เนื่องจากจะมีภารกิจสำคัญ แต่ทาง ไผ่ ดาวดิน ไม่ยอมเจรจา ตำรวจจึงได้เสริมกำลังควบคุมฝูงชนประมาณ 5 กองร้อย โดยอยู่ระหว่างรอคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ซึ่งคาดว่าจะใช้ในการเคลียร์เส้นทางดังกล่าว

เวลา 15.30 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เดินทางมาเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ด้วยตนเอง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งแนวล้อมรถเวทีปราศรัยไว้

จากนั้นตำรวจควบคุมฝูงชนได้เริ่มตั้งแนวก่อนเดินเข้าประชิดผู้ชุมนุม และทยอยรวบผู้ชุมนุมขึ้นรถคุมขังที่จอดรอไว้จำนวนหลายคน ทำให้เกิดการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ โดยผู้ชุมนุมได้ใช้ถังสีน้ำเงินสาดเข้าใส่เจ้าหน้าที่และยื้อไม่ให้ตำรวจจับกลุ่มแนวร่วมไป

 

เวลา 16.05 น. ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจตุภัทร์ หรือ ไผ่ ดาวดิน ลงมาจากเวทีปราศรัย ไปยังรถคุมขัง ก่อนที่จะเจรจาขอคืนพื้นที่ และให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปบนทางเดินเท้า

โดยเมื่อขอคืนพื้นที่บนถนนได้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ จึงสั่งการให้ชุดควบคุมฝูงชนถอยห่างออกไปบนทางเท้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่หนึ่งในผู้ชุมนุมยังคงขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัวแนวร่วม พร้อมชู 3 นิ้วตะโกนลั่น

ขณะที่ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ได้เคลื่อนไหวผ่านสตอรี่อินสตาแกรม โพสต์คลิปและภาพ ระบุ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผมไปไหนไม่รู้ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมขอให้ทุกคนสู้ต่อไปนะครับ ออกมาแสดงพลังมวลชนในวันพรุ่งนี้ 14 ตุลา #ให้มันจบที่รุ่นเรา

 

จากนั้น ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มายังบริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถนนปทุมวัน โดยมี นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ชิวารักษ์ กับมวลชนประชาชนปลดแอก ชุมนุมบนสกายวอล์ก
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้กลุ่มประชาชนปลดแอก และ นายอานนท์ นำภา นัดหมายผ่านเฟซบุ๊กให้มวลชนมาชุมนุมหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จากนั้นเคลื่อนขบวนไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปล่อย ไผ่ ดาวดิน และ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ รวมถึงแนวร่วมที่ถูก ตร. จับกุมตัวไป

 

เวลา 19.23 น. กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร์ใช้รถขยายเสียงมาปราศรัยหน้า สตช. เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมเมื่อเย็นนี้

เวลา 19:25 น. เพนกวินขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้ตำรวจที่อยู่หน้าประตู สตช. กลับเข้าไปด้านใน พร้อมระบุว่า จะไม่ถอดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เวลา 19.28 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สาดสีใส่กำแพงซึ่งเป็นป้ายชื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย

ต่อมา เพนกวิน ขู่ตำรวจให้ออกมาเจรจา หากไม่ออกมาตามกำหนด สีจะสาดเต็มกำแพง

เวลา 20.39 น. เพนกวินประกาศยุติการชุมนุม นัดมวลชนพบกันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) บ่ายสองโมง ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

ทั้งนี้ มีรายงานรายชื่อแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 21 คน ประกอบด้วย

1. นายทรงพล สนธิรักษ์

2. นายนวพล ต้นงาม

3. เพ็ญศรี เจริญเดชรักษา

4. นายวันชัย สุธงศา

5. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” แกนนำกลุ่มดาวดิน 

6. นายทวีชัย มีมงราม

7. นางสาวอภิญญา เพิ่มพงษ์พิพัฒน์

8. นายฐิติสรรค์ ญาณวิกร

9. นายมุสิก ผิวอ่อน

10. นายธนกฤต สุขสมวงศ์

11. นายนันทพงศ์ พานมาฎ 

12. นายไผ่ พันมี

13. นายหลอด พันมี

14. นายปีก พันมี

15. นายมาส จ๋องเเจ๋ง

16. นายเปา พันมี

17. นายภักดี ศรีรัศอำไพ

18. นายศศลักษณ์ สุขเจริญ

19. นายเมยาวัฒน์ บึงมุม

20. นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues”

21. นายกิตติภูมิ ทะสา

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ยืนยันมีการควบคุมตัวแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมนุมสาธารณะฯ ไม่มีการแจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน และมีการกระทำความผิดกฎหมายในฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นในข้อหา

1. ขัดคําสั่งเจ้าพนักงานตาม ป.อาญา ม.368

2. มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตาม ป.อาญา ม.215

3. กีดขวางการจราจรตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ม.114 , 148

 

4. ตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆ บนถนนฯ , ในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ม.19 , 39 , 40 , 32

5. สาดสีลงบนพื้นถนน พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ม.12

6. กีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร ป.อาญา ม.385

7. สาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตํารวจ ทําให้เสียทรัพย์ ป.อาญา ม.358

8. ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. 2493 ม.4 และ ม.9

 

อ่านข่าว - หมอเหรียญทองเผยโชคดีคนร้ายยิงข่มขู่ รพ.มงกุฎวัฒนะ รปภ.ทหารเก่ามองออกไม่สวนกลับรุนแรง

 

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

 

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

 

(คลิป) วินาที แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ถูกรวบไม่รู้ชะตากรรมฝากที่เหลือม็อบ 14 ตุลา

 

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

 

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

 

CR : ammybottomblues

 

#Pomelo.FallCollection2020คลิกเลยลาซาด้าUPTO30%

 

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ