ข่าว

พ.อ.วินธัย ชี้แจงปมพะโล้กระดูก เกิดจากการบริหารปริมาณบกพร่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจง ปมพะโล้กระดูกที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ชี้ เกิดจากการบริหารปริมาณบกพร่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีที่มีการเผยภาพกับข้าวของพลทหาร ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าเมนูดังกล่าว คือน้ำพะโล้ที่มาพร้อมกับกระดูกและแทบจะมองไม่เห็นเนื้อเลยในถาดหลุม จนถูกโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์นั้น

อ่านข่าว : เปิดภาพกับข้าวพลทหาร น้ำพะโล้ราดกระดูก ซ้ำถูกหักเบี้ยเลี้ยงเพิ่ม

โดย พ.อ.วินธัย เผยว่า สำหรับภาพอาหารที่การแชร์ในโลกออนไลน์นั้นเป็นเรื่องจริง เบื้องต้น เป็นข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ที่กำหนดปริมาณจำนวนไม่ดี ส่งผลให้คนท้ายๆ ได้รับอาหารได้ไม่เพียงพอ

 

กองทัพบกไม่นิ่งนอนใจ และสั่งเข้าไปสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก กรณีดังกล่าวน่าจะเป็นเรื่องของบริหารจัดการที่บกพร่อง

 

" ปัจจุบันโรงประกอบเลี้ยงของทหารจะมีสูตรอาหารที่ถูกกำหนดให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งกองทัพบก ซึ่งรับผิดชอบโดยกรมพลาธิการทหารบก เพื่อให้อาหารในแต่ละมื้อจะต้องมีรสชาติที่ดีเหมาะสมควบคู่ไปกับคุณค่าทางอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายตามหลักโภชนาการ "

 

ส่วนประเด็นของการหักเบี้ยเลี้ยงที่การถูกพูดถึงนั้น พ.อ.วินธัย ระบุว่า แต่ละหน่วยขอหักไว้ประมาณ 50 บาทต่อคนต่อวันสำหรับ 3 มื้อแบบไม่อั้น ถ้าคิดเฉลี่ยแล้วนั้นก็ตกมื้อละ 16-17 บาท รวมถึงทั้งค่าข้าวสาร ค่ากับข้าวและค่าเชื้อเพลิงด้วย ถ้าหากเปรียบเทียบกับสังคมภายนอกทั่วไปแล้วนับว่าเป็นราคาที่ถูกมาก โดยแต่ละหน่วยต้องบริหารจัดการให้ดี

 

ที่ผ่านมาหลายหน่วยบริหารจัดการได้ดี มีการตรวจสอบตลอดเวลา บางหน่วยจะต้องมีการถ่ายภาพอาหารทุกมื้อที่พลทหารรับประทานส่งให้ผู้บังคับบัญชาในหน่วยรับทราบ แม้แต่บางหน่วยมีผู้บังคับบัญชาสลับกันมาร่วมรับประทานอาหารกับพลทหารด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ