ข่าว

ครอบครัวเหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด โต้ไม่เคยได้รับเงินชดเชยนอกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องสาวเหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด โต้ ไม่เคยได้รับติดต่อนอกรอบเรื่องชดใช้เงินที่รับเป็นเงินที่ได้จากคดีแพ่งเท่านั้น และไม่เคยพอใจกับเงินที่ได้ร้บ ขอเพียงความยุติธรรมให้กับพี่สาวก็เพียงพอ

กรณี นายวิตถลัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เตรียมพักโทษผู้ต้องขังที่เข้าข่ายได้รับการพักโทษ โดยจำนวนนั้นมีรายชื่อนายเจนภพ วีรพร จำเลยในคดีเบนซ์ชนฟอร์ด โดยระบุว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้รับโทษจำคุกแล้วและได้จ่ายเงินเยียวยาให้ ครอบครัวผู้เสียหายจนได้รับค่าชดเชยไประดับหนึ่งแล้วจึงถือว่าไม่มีเหตุอันสมควรจะไปริดรอนสิทธิ์หรือดึงเขาไว้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้าน น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาวของ น.ส.ธันฐภัทร ฮ้อแสงชัย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องค่าเสียหายขอชี้แจงว่าเป็นการชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่ง โดยจำเลยนำเงินมาวางศาลจำนวนไม่กี่ล้านบาท ซึ่งทางเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับเงินส่วนนั้นเลย ที่มีกระแสข่าวว่ามีการชดใช้เงินจนเป็นที่พึงพอใจ ไม่ใช่ความจริงจากทางครอบครัวเราแน่นอน เราเพียงต้องการยุติทางแพ่งเท่านั้น เพื่อดำเนินการต่อ เพราะชีวิตพี่สาวนั้นประเมินค่าเป็นตัวเงินไม่ได้

 

น.ส.กัญจนา กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเรื่องทางครอบครัว ฮ้อแสงชัย ไม่เคยได้รับการติดต่อนอกรอบหรือรับการเยียวยาอะไรทั้งสิ้นจากทางฝ่ายจำเลย ทางเรายังติดตามอยู่ในกระบวนการยุติธรรมมาตลอด และยืนยันว่าอยากให้คดีเบนซ์ชนฟอร์ดนี้เป็นบรรทัดฐานใหม่ของสังคมส่วนรวม ไม่ว่าจะมีฐานะหรือไม่ก็ควรได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมและเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม

“ไม่ว่าผลจะออกมาว่าต้องพักโทษหรือไม่ เรื่องนี้ขอให้เป็นดุลยพินิจของกรมราชทัณฑ์ และเป็นสิ่งที่สังคมต้องรับได้ด้วย” น.ส.กัญจนา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ