ข่าว

วราวุธ ศิลปอาชา โร่แจงดราม่าด่วน หลังโซเชียลวิจารณ์ภาพ นร.ก้มกราบรับทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โร่แจงดราม่าด่วน หลังโซเชียลวิจารณ์ภาพ นักเรียนกำลังก้มกราบเพื่อรับทุน

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีเพจดังเพจหนึ่งได้โพสต์ภาพนักเรียนหญิงขณะที่กำลังก้มกราบ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลูกชายนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า "ถ้าอยากจะเป็น "ผู้ให้" สิ่งหนึ่งที่อาจจะต้องเรียนรู้ไว้ก็คือ เราสามารถให้ทุนการศึกษาคนอื่นได้ โดยไม่ต้องให้เขาต้องคลานเข่าเข้ามากราบเท้าเรา"

 

วราวุธ ศิลปอาชา โร่แจงดราม่าด่วน หลังโซเชียลวิจารณ์ภาพ นร.ก้มกราบรับทุน

 

 

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดราม่า และมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์กันอย่างหนัก ซึ่งในเวลาต่อมา นายวราวุธ ศิลปอาชา ก็ได้โพสต์ชี้แจงกรณีภาพที่ปรากฏดังกล่าว โดย รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชี้แจงว่า 

 

" ขอเรียนแจ้งครับว่า มีเพียง 1 โรงเรียนจากทั้งหมด 16 โรงเรียนในโครงการฯ ที่นักเรียนจะกราบก่อนรับทุน คือ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ครับ ซึ่งการกราบในพิธีรับมอบทุนของโรงเรียนนี้ เป็นพิธีที่ทำเป็นธรรมเนียมมาตลอด 40 ปี ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร คุณพ่อผมยังมีชีวิตอยู่ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณจากผู้ได้รับทุนการศึกษา จึงเป็นภาพที่ผมชินตามาตั้งแต่เด็ก

 

เมื่อวันนี้คุณพ่อไม่อยู่แล้ว ผมมารับหน้าที่ต่อจากคุณพ่อ ทางโรงเรียนจึงตั้งใจรักษาพิธีเดิมไว้ เพื่อเป็นการระลึกถึงพ่อบรรหาร ผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯด้วย ผมเองต้องขออภัยที่ไม่ทันฉุกคิดว่า ภาพในความทรงจำเดิมๆ ของผม ในเวลาและโอกาสที่เปลี่ยนไป จะกลายเป็นประเด็นดราม่า ที่ทำให้บางท่านรู้สึกไม่เหมาะสม

 

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับค่านิยมและสังคมปัจจุบัน ผมได้เรียนแจ้งทางผู้บริหารสถานศึกษา ขอให้ต่อไปนี้ นักเรียนที่เข้ารับทุนกับมูลนิธิฯ เข้าแถวยืนรับเหมือนโรงเรียนอื่นๆ แล้วครับ"

 

 

วราวุธ ศิลปอาชา โร่แจงดราม่าด่วน หลังโซเชียลวิจารณ์ภาพ นร.ก้มกราบรับทุน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ