ข่าว

หนุ่มรีวิวขั้นตอนต่อใบขับขี่แบบ New Normal เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มรีวิวขั้นตอนต่อใบขับขี่แบบ New Normal เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง แถมมีทริคเล็กๆน้อยๆ กันพลาด

เรื่องใบขับขี่สำคัญมากแม้ตอนนี้จะมี พรก.ฉุกเฉิน แต่เชื่อว่าบางคนก็ยังต้องขับรถไปทำงานอยู่ การไปทำธุระก็เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินต่อไปในชีวิตประจำวัน แล้วการพกใบขับขี่ก็สำคัญมากด้วยเช่นกันโดยพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ได้กำหนดบทบัญญัติที่เป็นโทษความผิดไว้ตามมาตรา 64 ความว่า “ผู้ใดขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,OOO บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” 

แต่เนื่องจากสถานการณ์การ โควิด-19 จึงทำให้หน่วยงานต่างๆ ต้องหยุดให้บริการ ส่งผลต่อความไม่สะดวกในการติดต่องานราชการกับ ปชช. กรมการขนส่งทางบกจึงได้เปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถ ในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า New Normal โดยให้ผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการจองคิวไว้ก่อน เพื่อเป็นการจำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการ และความปลอดภัย และสำหรับใครที่ต้องการ “ต่อใบขับขี่”สามารถ“อบรมออนไลน์”ผ่านทางเว็บไซต์ได้เลย ล่าสุด ในเฟซบุ๊กณัฏฐ์ ณัฐพงค์ โพสต์ข้อความระบุว่า รีวิว⁉️#ทำใบขับขี่ ยุคโควิด 5ปีเป็น5ปี #เสร็จภายใน1ชั่วโมง #ต่ออายุใบขับขี่

ขั้นตอนแรก เข้า www.dlt-elearning.com

  • ลงทะเบียน กรอกรายละเอียดของตัวเราเอง
  • หลังจากลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย ให้เข้าสู่ระบบอบรมออนไลน์ 1ชั่วโมงนะ (ระหว่างดูคลิปจะมีคำถามสุ่มขึ้นมาตอนไหนก็ได้) อย่าเนียนเปิดทิ้งไว้นะ เดี๋ยวจะไม่ผ่านการอบรม (กรณีทำ2ใบพร้อมกันให้อบรมแค่ครั้งเดียวก็ได้)
  • อบรมเสร็จจะมีให้กรอกข้อมูล เลขบัตรประชาชนและเลขที่ใบขับขี่นะ
  • อย่าลืมตรวจสอบสถานะว่าผ่านแล้วหรือยัง

ขั้นตอนต่อไป โหลดแอพพลิเคชัน DLT Smart Queue

  • หลังจากนั้นเข้าแอพแล้ว ระบุวัน เวลาและสถานที่(เอาที่สะดวก) ที่จะเข้าไปทำใบขับขี่

สิ่งที่จะต้องเจอวันที่ไปทำบัตรใบใหม่

  1. เปิดแอพ DLT Smart Queue แสดงบัตรคิว และรับเอกสารกรอกชื่อของเรา ทำตามขั้นตอน
  2. ทดสอบสายตา โยกเสาให้ตรงกันนะจ๊ะ  ระบุสีจราจร  ทดสอบการเหยียบคันเร่งและเบรค เท่านี้ก็ผ่าน
  3. ต่อไปก็ได้เวลาถ่ายรูปสวยๆหล่อกันแล้วว  เอ๊ะอย่าลืมเตรียมค่าบริการไปด้วยล่ะ สำหรับรถจักรยานยนต์ ราคา 255 บาท และรถยนต์ 505 บาท นะทุกคน จบ!#ทำใบขับขี่ #ต่ออายุใบขับขี่ #กรมขนส่ง #Covid19

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ