ข่าว

เพจดังแฉไม่หยุด โรงเรียนเอานมกล่องแจกฟรีมาต้มให้นักเรียน ขายแก้วละ 5 บาท อาหารเช้าทุกมื้อไม่ไข่ก็มาม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังแฉไม่หยุด โรงเรียนเอานมกล่องแจกฟรีมาต้มให้นักเรียน ขายแก้วละ 5 บาท อาหารเช้าทุกมื้อไม่ไข่ก็มาม่า

กลายเป็นข่าวโด่งดังอยู่ไม่น้อย หลังจากโรงเรียนดังยานนาวา มีข่าวว่าให้เด็กนักเรียนทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแถมยังเอานมโรงเรียน มาต้มปรุงขายเด็กเป็นเมนู​นมเย็นและโอวัลติน​เย็น โดยขายเด็กนักเรียนแก้วละ​ 5​ บาท จนสังคม พ่อแม่ผู้ปกครองเกิดคำถามถึงงบอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนไปอยู่ไหนหมด มีการทุจริตเกิดขึ้นหรือไม่

เพจดังแฉไม่หยุด โรงเรียนเอานมกล่องแจกฟรีมาต้มให้นักเรียน ขายแก้วละ 5 บาท อาหารเช้าทุกมื้อไม่ไข่ก็มาม่า

ล่าสุดทางด้านเพจสาธารณะชื่อดัง “ชมรมstrongต้านทุจริตประเทศไทย” ได้อ้างถึงโรงเรียนดังกล่าวอีกครั้ง ว่าได้มีการนำนมโรงเรียน ที่เป็นโครงการของรัฐบาล ที่ได้มอบนมกล่องให้เด็กนักเรียนทุกคนฟรี แต่ทางโรงเรียนกลับนำมาปรุงขายไม่ยอมแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนตามนโยบาย


ด้านเพจ “ชมรมstrongต้านทุจริตประเทศไทย” ได้โพสต์ข้อความดังต่อไปนี้…

#เอานมโรงเรียนไปขายเด็ก..
ต่อเนื่องจากกรณีโรงเรียนวัดยานนาวา​ ที่ให้เด็กนักเรียนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในตอนเช้า​ ทำให้มีความสงสัยว่างบประมาณหายไปไหนนั้น​
ล่าสุด..ยังพบอีกว่า​ได้มีการนำ​ นมโรงเรียน​ มาต้มปรุงขายเด็กเป็นเมนู​นมเย็นและโอวัลติน​เย็น โดยขายเด็กนักเรียนแก้วละ​ 5​ บาท
กินกันหลายทางจริงๆ….

 

ย้อนไปเมื่อเทอมที่แล้ว​ นี่คือ​ อาหารเช้า​ของนักเรียน​ โรงเรียนวัดยานนาวา​ เขตสาทร​ สังกัด​ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร​ เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติต่าง ๆ และ​เป็นอย่างนี้เกือบทุกเช้า​ โดยมีคำสั่งด้วยวาจาจากผู้บริหารโรงเรียนวัดยานนาวา​ ให้นำวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารของโครงการอาหารเช้า/อาหารกลางวัน มาจัดจำหน่ายให้กับนักเรียน ดังนี้

1. ข้าวไข่ดาวและข้าวไข่เจียว ราคา 15 บาท (ข้าว ไข่ น้ำมันพืช ของโครงการ

อาหารเช้าและโครงการอาหารกลางวัน )

2. มาม่าใส่ไข่ มีเนื้อไก่ ไก่สับ(เล็กน้อย) ราคา 15 บาท (ไข่ เนื้อไก่ ของ

โครงการอาหารเช้าและโครงการอาหารกลางวัน เนื้อไก่อาจมีซื้อเพิ่มบ้างบางวัน )

รวมทั้งออกคำสั่งทางวาจาให้ครูและบุคลากร​ พี่เลี้ยงเด็ก​ นักศึกษาฝึกสอน​ เข้าเวรเวียนกันขายขนมขบเคี้ยว​ น้ำหวาน​ และติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ดูว่าใครมาขายหรือยัง​ หากยังไม่มาขายก็ส่งภาพไปในไลน์กลุ่มโรงเรียนให้เกิดความหวาดกลัว​ ทั้งยังสั่งการเด็ดขาดห้ามผู้ปกครอง​ เข้าไปในเขตโรงอาหาร

ซึ่งเมื่อทางชมรมฯเจาะข้อมูลลึกลงไปพบว่า​ ปีการศึกษา​ พ.ศ.2563 กทม.จัดสรรงบประมาณเป็นโครงการอาหารเช้า/กลางวัน ที่เบิกจ่ายในระบบแล้ว​ รวมกว่า 350 ล้านบาท รวม 2,030 โครงการ​ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร

โดยในส่วนของโรงเรียนวัดยานนาวา​ เป็นโครงการจ้างเหมาประกอบอาหาร (ปรุงสำเร็จ)

ประจำเดือนธันวาคม 2562​ = 210,420 บาท

ประจำเดือนมกราคม 2563​ = 245,490 บาท
 

 

ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563​ = 222,110 บาท

และตั้งแต่วันที่ 2 - 6 มีนาคม 2563​ = 58,450 บาท

มี​บริษัท ณภัทรฟู้ดส์ จำกัด​ เป็นผู้รับจ้างดำเนินการ..เฉลี่ยหัวละประมาณ​ 40 บาท ซึ่งการให้เด็กกินอาหารเช้าพวกนี้นอกจากไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังเป็นการทำลายสุขภาพของเด็กนักเรียนด้วย..และที่สำคัญงบประมาณอาหารเช้าเด็กหายไปไหน..?

ในช่วงเวลา​ 2-3​ ปีที่ผ่านมา​ มีประเด็นทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็กเป็นข่าวโด่งดังอยู่บ่อยครั้ง​ตามหน้าสื่อต่าง ๆ​ ทั่วประเทศ จนรัฐบาล​ กระทรวง​ หน่วยงานตรวจสอบมีนโยบายที่เข้มข้นเอาจริงเอาจังในการดำเนินการตรวจสอบเอาผิด​ แต่ในใจกลางเมืองหลวงเอง​ กลับเล็ดลอดสายตา​มาได้อย่างไม่น่าเชื่อ..

ต้องฝากไปยังหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบ​อย่างเร่งด่วน​ ยิ่งใกล้เปิดเทอมแล้ว​หวังว่าอาหารเช้า/กลางวันของนักเรียนไทยคงจะดีขึ้นกว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป...

โปรดติดตามตอนต่อไป...”

 

เพจดังแฉไม่หยุด โรงเรียนเอานมกล่องแจกฟรีมาต้มให้นักเรียน ขายแก้วละ 5 บาท อาหารเช้าทุกมื้อไม่ไข่ก็มาม่า


CR.ชมรมstrongต้านทุจริตประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ