ข่าว

ทุกคนรู้แฟนคลับรู้ "แม่สิตางศุ์" บุกวัดหนองเต่า ชมภาพ "ส้มหยุด" บนผนังโบสถ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เน็ตไอดอลดัง "สิตางศุ์ บัวทอง" บุกวัดหนองเต่า จ.อุทัยธานี ชมภาพวาด "ส้มหยุด" บนฝาผนังโบสถ์ แฟนคลับรอรับเพียบ

 

จากกรณี วัดหนองเต่า ตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ได้เรียกเสียงฮือฮาจากชาวโซเชียลหลังศิลปินดังวาดภาพตำนานส้มหยุด ของแม่สิตางศุ์ หรือ สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลคนดัง ลงบนฝาผนังโบสถ์

 

โดยศิลปินที่วาดได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กพร้อมระบุข้อความว่า "ตำนานส้มหยุด หยุดโดยไม่มีไรกั้น ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่ทุกคนต้องจดจำ แม่สิตางค์ บัวทอง อีก 30-50 ปีข้างหน้ากลับมาย้อนดู ทุกคนจะได้รู้ว่านี่คือยุคที่แม่สิตางค์ ปังมากกก #ตำนานส้มหยุด 2563 วัดหนองเต่า ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี"

 

กระทั่ง สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพวาดดังกล่าว พร้อมเตือนว่าภาพดังกล่าวไม่เหมาะสม พร้อมแนะนำให้ปรับแก้ไข โดยให้เป็นภาพแม่สิตางศุ์นั่งพนมมือไหว้พระพุทธเจ้า เหมือนกับภาพคนอื่นๆ แทนการนั่งก้มหน้าชี้นิ้วไปที่ส้ม อีกทั้งการลงมาโปรดสัตว์ของพระพุทธเจ้า ไม่ควรจะมีเน็ตไอดอลหรืออะไรมาแอบแฝงอยู่

อ่านข่าว ดังจนฉุดไม่อยู่ "แม่สิตางศุ์" ตำนานส้มหยุด ภาพวาดโผล่บนผนังโบสถ์

 

ส้มหยุด, สิตางศุ์ บัวทอง

 

 

ด้าน พระอธิการสมชาย เตชะภโล เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า หลังมีข่าวแพร่สะพัดออกไปเกี่ยวกับภาพฝาผนังโบสถ์ ก็ได้มีชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันมาที่วัดเพื่อขอชมภาพดังกล่าว ส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบ และอีกอย่างก็มีชาวบ้านเข้ามาทำบุญที่วัดเพิ่มขึ้น เป็นการสร้างรายได้ให้กับวัดอีกด้วย

 

ส้มหยุด, สิตางศุ์ บัวทอง

 

ล่าสุดวันนี้(6 มิ.ย.63) เน็ตไอดอลคนดัง สิตางศุ์ บัวทอง หรือ แม่สิตางศุ์ ได้เดินทางไปยังวัดหนองเต่า จังหวัดอุทัยธานี เพื่อร่วมทำบุญและเข้าชมภาพวาดของตัวเองภายในโบสถ์พร้อมกับถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก โดยมีบรรดาแฟนคลับมาเฝ้ารอกันเป็นจำนวนมาก

 

ส้มหยุด, สิตางศุ์ บัวทอง

 

ส้มหยุด, สิตางศุ์ บัวทอง

 

ส้มหยุด, สิตางศุ์ บัวทอง

 

 

ทุกคนรู้แฟนคลับรู้ "แม่สิตางศุ์" บุกวัดหนองเต่า ชมภาพ "ส้มหยุด" บนผนังโบสถ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ