ข่าว

ทนไม่ไหว อุ้มลูกน้อยทวงเงินเยียวยา 5,000 งงหนักไม่มีที่ทำกิน แต่ระบบชี้เป็นเกษตรกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวพัทลุงกว่า 500 คนบุกศาลากลาง ร้องศูนย์ดำรงธรรมทวงเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล ด้านแม่ค้าข้าวแกงอุ้มลูกน้อยทวงสิทธิ์ หลังอุทธรณ์แล้วแต่ระบบชี้เป็นเกษตรกรถึง 2 รอบ ทั้งที่ไม่มีที่ดินทำกิน

 

วันนี้ 14 พ.ค. 2563 ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท พร้อมชาวบ้านทั่วพื้นที่ จ.พัทลุง กว่า 500 คน บุกศาลากลางจังหวัดพัทลุง หลังจากทราบข่าวว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการขอรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชยรายได้ แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ หรือผู้ได้รับผลกระทบอื่นๆ จากวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ที่ทยอยเข้ามายื่นแบบรับร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อขอทบทวนสิทธิ์ตามมาตรการชดเชยรายได้ รายละ 5,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นในกรณีที่ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ , เลขประจำตัวประชาชน 4 หลักท้ายไม่ถูกต้อง , ระบบไม่พบข้อมูลลงทะเบียน , ผู้ที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูล ,

 

ข้อมูลที่นำส่งเพิ่มเติม , ข้อมูลที่ขอทบทวนสิทธิ์ , ไม่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา หรือระบบแจ้งว่าได้รับสิทธิ์แล้วแต่โอนเงินไม่สำเร็จ หรือมีปัญหาเลขบัญชีไม่ถูกต้อง และที่ยกเลิกการลงทะเบียนโดยไม่ตั้งใจ ฯลฯ

 

อ่านข่าว ข่าวดี ! ขยายเวลารับร้องทุกข์เงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" ที่ธนาคารรัฐทั่วประเทศ

 

 

ซึ่งชาวบ้านที่มาส่วนใหญ่ในวันนี้ ต่างได้รับความเดือดร้อนในกรณีข้างต้น และยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยระบบส่วนใหญ่ยังแจ้งเป็นเกษตรกร

 

และที่ผ่านมาทุกรายก็ได้อุทธรณ์ในระบบมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ยังได้รับแจ้งว่าเป็นเกษตรกร ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นเกษตรกร จึงเข้ารับแบบร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุงอีกครั้ง เนื่องจากได้ความเดือดร้อนและผลกระทบจากโรคโควิด-19

 

อย่างไรก็ตาม จากการที่ชาวบ้านเดินทางมาติดต่อเรื่องราวร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมเป็นจำนวนมากในวันนี้ ก็ได้มีการจัดกำลังของ อส. และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ร่วมกันแจกจ่ายบัตรคิว และจัดระบบการเข้ายื่นแบบรับร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม มีการจัดเว้นระยะห่างในการรอคอย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดล้างมือ และจะต้องมีการสวมหน้ากากอนามัยทุกคนด้วยเช่นกัน

 

ทวงเงินเยียวยา 5 พัน, เงินเยียวยา 5000, อุ้มลูกน้อยบุกศาลากลาง, พัทลุง

 

 

ทั้งนี้คาดว่าในวันนี้พรุ่งนี้จะมีประชาชนเดินทางมายื่นแบบรับร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อทวงสิทธิ์เยียวยามากกว่าวันนี้ จึงได้เตรียมสถานที่บริเวณหอประชุมจังหวัดพัทลุง เป็นสถานที่ยื่นแบบรับร้องทุกข์ทวงสิทธิ์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ต่อชาวบ้านที่มาติดต่อร้องทุกข์อีกด้วย

 

ทวงเงินเยียวยา 5 พัน, เงินเยียวยา 5000, อุ้มลูกน้อยบุกศาลากลาง, พัทลุง

 

ทางด้านนางสมัย (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนขอยื่นรับเงินเยียวยามาครั้งหนึ่งแล้ว โดยลงเป็นอาชีพค้าขาย ซึ่งตนเองก็ขายข้าวแกงอยู่จริง แต่ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา เพราะระบบบอกว่าเป็นเกษตรกร แม้ว่าจะได้ทำการอุทธรณ์ในระบบมาครั้งหนึ่ง ระบบก็ยังแจ้งว่าเป็นเกษตรกรอีก ซึ่งตนเองไม่มีแม้ที่ดินทำกิน ไม่มีโฉนดที่ดินอะไรเลย แต่ก็ยังไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาจากทางรัฐบาล จนกระทั่งวันนี้ทราบข่าวว่าจะมีการยื่นรับร้องทุกข์ทบทวนสิทธิ์ จึงเดินทางมาอีกครั้งเพื่อหวังว่าจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัวต่อไป

 

ทวงเงินเยียวยา 5 พัน, เงินเยียวยา 5000, อุ้มลูกน้อยบุกศาลากลาง, พัทลุง

 

------------------------------------

โดย ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

 

ทนไม่ไหว อุ้มลูกน้อยทวงเงินเยียวยา 5,000 งงหนักไม่มีที่ทำกิน แต่ระบบชี้เป็นเกษตรกร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ