ข่าว

พ่อค้าแม่ค้า"ตลาดลาวคลองเตย"เดือด โดนเจ้าหน้าที่บุกรื้อตลาดยามวิกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าแม่ค้า"ตลาดลาวคลองเตย"เดือด โดนเจ้าหน้าที่บุกรื้อตลาดยามวิกาล

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Aom Arseeyeh ได้โพสคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่ กทม.เข้ามาทำการรื้อตลาด ริมคลองหัวลำโพง หรือ ตลาดลาว ในยามวิกาล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

 
 

ในขณะที่นายกประกาศล็อคดาวน์ห้ามออกไปไหนหลัง4ทุ่ม เเต่ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เขตคลองเตย กับส่งคนออกมาริ้อตลาดลาวคลองเตยในเวลา4ทุ่ม(เคอร์ฟิว)​ ทำเเบบนี้ได้หรือ โรคก็ระบาดเศรษฐกิจ​ก็ย่ำเเย่ คนตกงานกันเป็นร้อย รัฐบาลก็ดูเเลไม่ทั่วถึง

สถานการณ์ตลาดลาว(คลองเตย)​ ในขณะนี้ เมื่อเวลาประมาณ23.00น. ผอ.เขตคลองเตย​ได้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจเเละรถผู้รับเหมาจะมารื้อถอนตลาดลาว โดยไม่มีการเเจ้งผู้ค้าเเละการ​เจรจา​ใดๆทั้งสิ้น (ตอนนี้ได้ถอนกำลังกลับไปแล้ว)​

 

 


 


โดยนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม.เปิดเผยว่า ทางเขตคลองเตยจำเป็นต้องเข้ารื้อถอน เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้รับเหมาในการปรับปรุงทางเท้า ที่มีการเซ็นสัญญากันไปแล้ว และจะต้องแล้วเสร็จภายใน 150 วัน โดยเห็นว่าช่วงเวลาเคอร์ฟิวเหมาะสมแล้ว เพราะผู้รับเหมาสามารถขอใบอนุญาตการทำงานจากทาง กทม.ได้ บริเวณดังกล่าวเป็นจุดเสนอให้ยกเลิกการผ่อนผันมาตั้งแต่ปี 2561 แล้ว แต่ก็ผ่อนปรนให้ผู้ค้ายังวางขายของมาจนถึงปัจจุบัน และเคยเจรจากันแล้ว ว่าจะต้องรื้อถอนแผงค้าที่มีอยู่ 97 รายออกไป พร้อมเจรจากับทางตลาดคลองเตยที่ดูแลโดยเอกชน ในการหาพื้นที่รองรับ ซึ่งอยู่ในตัวตลาด โดยต้องเสียค่าเช่าแผงวันละ 170 บาท แต่ผู้ค้าก็ยังไม่ยอมไป อย่างไรก็ตามได้ให้ผู้อำนวยการเขตเจรจากับทางผู้รับเหมาอีกครั้ง เพื่อขอยืดเวลาส่งมอบพื้นที่ออกไปอีกระยะหนึ่ง
 
CR.Aom Arseeyeh
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ