ข่าว

ผู้บริหารอินเตอร์ลิงค์ ชี้แจงไม่ปกปิดผู้ติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รฤก อ.อินทรวิชิต" ผู้บริหารอินเตอร์ลิงค์ ชี้แจงไม่ปกปิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำตามมาตรฐานที่สธ.กำหนด  พร้อมแจ้งให้ผู้เช่าปิดบริษัทชั่วคราว ตั้งแต่27 มี.ค.3-10 เม.ย.นี้ และกักตัวพนักงานทั้งหมด

 

 

        จากการนำเสนอข่าวบนเว็บไซต์คม ชัด ลึก ในวันที่ 28 มีนาคม 2563 ซึ่งมีพาดหัวข่าวว่า “ตึกอินเตอร์ลิงค์บางนา พบผู้ติดเชื้อ โควิด ผู้เช่าโวยตึกปิดข้อมูล” ทั้งยังมีข้อความที่ระบุว่า “ผู้เช่าโวยตึกปิดข้อมูล ตั้งคำถาม ทำไมไม่แจงรายละเอียดเพื่อผู้เช่ารายอื่นๆ จะได้ปฏิบัติตัวถูกและระวังป้องกัน” ซึ่งจากการนำเสนอข่าวในครั้งนี้ ทางฝ่ายบริหารอาคาร อินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์ เกิดความกังวลใจเกี่ยวกับหัวข้อข่าวดังกล่าวซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดความเข้าใจผิด และขอชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการ ต่าง ๆ ในกรณีที่เกิดขึ้นตามลำดับเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

• 6 มีนาคม 2563 - พนักงานดังกล่าวเริ่มทำงานจากที่บ้าน และไม่ได้เข้ามาในอาคารอินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์นับจากวันนั้น

• 23 มีนาคม 2563 - พนักงานดังกล่าวตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทราบผลในวันที่ 26 มีนาคม 2563 ว่าติดเชื้อ และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

 

 

 

         

• 27 มีนาคม 2563- ฝ่ายบริหารอาคารได้รับแจ้งว่ามีพนักงานท่านหนึ่งในบริษัทผู้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงเร่งทำการตรวจสอบและได้รับการยืนยันว่า พนักงานรายดังกล่าวทำงานในบริษัทผู้เช่ายูนิต 1858-85 จริง โดยฝ่ายบริหารอาคารได้ดำเนินการแจ้งข้อมูลไปยังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานเขตบางนาทันที พร้อมได้ดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ชั้นของบริษัทดังกล่าวด้วยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ทั้งยังได้ติดต่อประสานงานกับบริษัทผู้เช่ายูนิต 1858-85 เพื่อขอความร่วมมือในการปิดบริษัทชั่วคราวระหว่าง 27 มีนาคม – 10 เมษายน 2563 และขอให้พนักงานทั้งหมดกักตัวสังเกตอาการที่บ้านพร้อมแจ้งด้วยวาจากับผู้เช่าในชั้นเดียวกับบริษัทดังกล่าวถึงมาตรการต่าง ๆ ที่จะดำเนินการ

• 28 มีนาคม2563-ฝ่ายบริหารอาคารออกจดหมายถึงผู้เช่ารายอื่น ๆ เพื่อแจ้งกรณีพบผู้ติดเชื้อ รวมทั้งมาตรการดำเนินการต่าง ๆ พร้อมได้รับการรับรองจากสาธารณสุขเขตบางนา ว่าทางอาคารได้มีมาตรการดำเนินการต่าง ๆ ในกรณีที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้อง และมีความปลอดภัยจากเชื้อ โควิด-19

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และพิจารณาปรับเปลี่ยนเนื้อหาในหัวข้อข่าวดังกล่าวต่อไป

  ขอแสดงความนับถือ

 

รฤก อ.อินทรวิชิต

ผู้จัดการทั่วไป อาคารอินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์

         

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ