ข่าว

แจ้งวันเกณฑ์ทหาร 26 ก.ค.-23 ส.ค. ขอพลฯรับราชการต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กห. แจ้งวันเกณฑ์ทหาร "26 ก.ค.-23 ส.ค." วอนพลทหารรับราชการต่อ เสนอสิทธิพิเศษให้

 

27 มีนาคม 2563 ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวหลังประชุมสภากลาโหมที่มีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธานการประชุม 

อ่านข่าว  "หมอประสิทธิ์"ลั่น 2 สัปดาห์ มีช็อกติดเชื้อแตะ 2,000 

"ในหลวง" พระราชทาน เครื่องมือแพทย์ ช่วยผู้ป่วยโควิด

(คลิป)  ดีอี ประสานเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ ลบข้อมูลสร้างความเสียหาย 

(คลิป)   จีนเชื่อประชาคมโลกจะเอาชนะวิกฤตโควิด-19  

 

 

โดยกล่าวว่า เรื่องเลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการกองประจำการ ปี 2563 นั้น เป็นสาเหตุทำให้กระทรวงกลาโหมต้องขาดกำลังพลจำนวน 1 ใน 4 จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทหารกองประจำการที่กำลังจะปลดประจำการในเดือนเม.ย.นี้ รับราชการต่อ โดยจะให้สิทธิ์สมัครเป็นนักเรียนนายสิบ และเป็นนายสิบ ซึ่งสามารถยื่นเรื่องได้ที่หน่วยของตนเองสังกัด

 

ส่วนชายไทยที่จะขอสมัครเป็นทหารประจำการให้ไปยื่นเรื่องได้ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-22 ก.ค. ที่สัสดีเขตหรือสัสดีอำเภอ โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะต้องทำการคัดเลือกในระหว่างวันที่ 23-25 ก.ค. ที่หน่วยตรวจเลือกที่ตั้งอยู่ภายในหน่วยทหาร  

 

ส่วนชายไทยที่ประสงค์ยื่นเรื่องผ่อนผันนั้นขอให้มายื่นเรื่องในวันตรวจเลือกจริงคือวันที่ 26 ก.ค.-23 ส.ค. ยกเว้นวันที่ 28 ก.ค. และวันที่ 12 ส.ค. โดยใช้สถานที่เหมาะสม ทั้งนี้การดำเนินการทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การดำเนินการกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด ทั้งมาตรการการตรวจเลือกที่ต้องเว้นระยะและยืดเวลาการตรวจเลือกฯออกไป พร้อมเพิ่มเจ้าหน้าที่ให้มากขึ้น ลดความแออัด เปิดพื้นที่โล่ง  

 

อย่างไรก็ตามกรณีใบสด.35 ที่กระทรวงมหาดไทยออกไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างที่กระทรวงมหาดไทยจะออกประกาศเลื่อนการตรวจเลือกฯ และแก้หมายเรียกเกณฑ์ อย่างไรก็ตามการขอผ่อนผันไม่สามารถยื่นเรื่องผ่านทางระบบออนไลน์ได้ เพราะการขอผ่อนผันต้องเป็นไปตามกฎหมาย และต้องมาแสดงตนในสถานที่ตรวจเลือกฯ

 

 

แจ้งวันเกณฑ์ทหาร 26 ก.ค.-23 ส.ค. ขอพลฯรับราชการต่อ
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ