ข่าว

(คลิป) จีนเชื่อประชาคมโลกจะเอาชนะวิกฤตโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จีน"มอบหน้ากากอนามัย"ชวน"แจกจนท. เชื่อประชาคมโลกเอาชนะวิกฤติในครั้งนี้ได้

 

27 มีนาคม 2563 ที่ปรึกษาการเมือง สถานทูตจีน ประจำประเทศไทย มอบหน้ากากอนามัยให้ “ชวน หลีกภัย” เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมขอบคุณที่ได้ให้การสนันสนุนช่วยเหลือทางการจีนในช่วงที่ผ่านมา และเชื่อว่าประชาคมโลกจะสามารถเอาชนะวิกฤติในครั้งนี้ได้

อ่านข่าว  กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลพรุ่งนี้

ด่วน ! รถไฟงดเดินรถสายใต้-เหนือ-อีสาน เริ่ม 1 เม.ย. 

 โลตัสแจ้งปิดให้บริการพื้นที่บางส่วนชั่วคราว 16 สาขา 

แม็คโคร  แจ้งลูกค้าสวมหน้ากากฯก่อนใช้บริการ 
 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาสภาผู้แทนราษฎร รับมอบหน้ากากอนามัย จากนางหยาง หยาง ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชนจีน ประจำประเทศไทย จำนวน 10,000 ชิ้น 

 

โดยนางหยาง ได้กล่าวว่า ทางการจีนรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงให้ความช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่จีนประสบกับความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ได้รับน้ำใจจากประชาชนคนไทย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ได้ให้การช่วยเหลือสนับสนุนและส่งกำลังใจ ซึ่งทางการจีนรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

 

โดยขณะนี้จีนได้สามารถควบคุมสถานการณ์ของไวรัสได้แล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากการสนับสนุนและให้การช่วยเหลือจากประชาคมโลก รวมถึงคนไทยด้วย เพราะหากไม่มีความช่วยเหลือเหล่านี้จีนจะไม่มีทางสามารถควบคุมไวรัสได้ ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมานายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ร่วมการประชุม G20นัดพิเศษ

 

นายสี จิ้นผิง ได้กล่าวว่าสิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้ คือประชาคมโลต้องสร้างความเชื่อมั่นและรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน กระชับความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ให้ได้ และเชื่อว่าความพยายามของประชาคมโลกจะเอาชนะได้ และทุกคนจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ นางหยาง หยาง ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่าขอให้ทุกคนระมัดระวังและป้องกันตัวเอง

 

 

นายชวน ได้กล่าวขอบคุณทางรัฐบาลจีน ที่ได้มอบหน้ากากอนามัยให้ โดยในช่วงต้นของการเกิดการแพร่ระบาดในจีน ตนก็ได้ทำหนังสือแสดงความห่วงใยไปยังรัฐบาลจีน ซึ่งประธานรัฐสภาของจีนก็ได้ทำหนังสือขอบคุณกลับมา แม้ว่าหน้ากากที่ได้รับในงันนี้จะเป็นจำนวนไม่มากนักกับที่ต้องใช้ แต่เป็นสิ่งที่มากด้วยน้ำใจ

 

จากนี้ตนจะพิจารณานำหน้ากากอนามัยเหล่านี้ให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ อาทิ เจ้าหน้าที่พยาบาล พร้อมกันนี้นายชวน ยังได้แสดงความยินดีที่จีนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จ และเชื่อว่าประเทศไทยเองก็จะมีความพยายามจากความร่วมมือกันของหลายฝ่ายเพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ