ข่าว

ถึงลาวแล้ว "ชุดทดสอบโควิด-19" จากจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโรคโควิด-19 ที่จัดส่งโดยรัฐบาลจีน เดินทางมาถึงสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแล้ว ย้ำสองประเทศร่วมมือสู้ภัยโรคระบาด

 

                 ชุดทดสอบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 ที่จัดส่งโดยรัฐบาลจีน เดินทางมาถึงประเทศลาวแล้วในวันพุธที่(18 มี.ค.)

                 อ่านข่าว จีนเผยโฉม "ลูกแพนด้าแฝด" คู่แรกของปี แข็งแรงดีทั้งแม่และลูก

 

 

 

                 ขณะที่อุปกรณ์ป้องกันอื่นๆที่จำเป็นเร่งด่วน อาทิ หน้ากากอนามัย และชุดป้องกัน ที่รัฐบาลจีนสัญญาว่าจะจัดส่งมาให้ จะเดินทางมาถึงในภายหลัง

                 ช่วงเวลาดังกล่าว เจียงจ้ายตง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศลาว ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 กับ บุนทอง สิหาวง (Bounkong Syhavong) รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขลาว

                 เจียง กล่าวว่า ฝ่ายลาวเคยให้การสนับสนุนจีนในด้านต่างๆ เพื่อต่อสู้กับโรคโควิด-19 รวมถึงบริจาคเงินจำนวน 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 22 ล้านบาท) และจัดส่งอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดหลายต่อหลายครั้ง

 

 

 

 

                 "เนื่องจากโรคโควิด-19 กำลังแพร่กระจายในระดับโลก และลาวกำลังเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในการป้องกันและควบคุมไวรัส จีนจึงพร้อมที่จะมอบอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็นแก่ลาว ซึ่งเป็นมาตรการเฉพาะของจีนในการนำแนวทางสำคัญของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง มาใช้ในความร่วมมือเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดระหว่างประเทศ รวมถึงแผนปฏิบัติการสร้างชุมชนจีน-ลาว ที่มีอนาคตร่วมกัน ซึ่งลงนามโดยประธานาธิบดีสี และบุนยัง วอละจิด (Bounnhang Vorachith) ประธานประเทศลาว" เจียง กล่าว

                 ด้าน บุนทอง กล่าวว่า การป้องกันและควบคุมโรคระบาดของจีนนั้นมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เชื่อว่าจีนสามารถเอาชนะสงครามแห่งโรคระบาดครั้งนี้ได้ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง

                 "เนื่องจากโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก ลาวกำลังเผชิญกับความเสี่ยงต่อผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทว่าอุปกรณ์ป้องกันจากจีนจะช่วยเพิ่มความสามารถและความมั่นใจในการต่อสู้กับโรคระบาดได้" บุนทอง ระบุ

 

 

--------------------------------

ที่มา www.xinhuathai.com

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ