ข่าว

สธ.เผยป่วย"โควิด-19"อาการหนัก 3 รายอยู่ในภาวะวิกฤติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยอาการผู้ป่วยติดเชื้อ "โควิด-19" พบอาการหนัก 3 ราย อยู่ในภาวะวิกฤติ ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 

 

          วันที่ 19 มี.ค. 2563 นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค  กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สรุปสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) โดยระบุว่า วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 60 ราย รวมผู้ป่วยสะสมในประเทศไทยขณะนี้ 272 ราย เป็นผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านแล้ว 42 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 229 ราย ผู้ป่วยอาการหนัก 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย

     อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ด่วน ! สธ.พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 35 ราย

 

 

           สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก 3 รายนั้น รายที่ 1 เป็นชายไทย อายุ 49 ปี ที่รักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤติโรงพยาบาลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อาการยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ได้รับการล้างไตแล้ว แต่ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว

 

          รายที่ 2 ชายชาวเบลเยียม อายุ 67 ปี ที่รักษาในโรงพยาบาลในจังหวัดเพชรบูรณ์ อาการยังอยู่ในภาวะวิกฤติ มีประวัติป่วยเป็นโรคหัวใจ กินยาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ใส่ท่อช่วยหายใจ และรายที่ 3 รักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 

          อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำประชาชนให้ งด/ลด การเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงของการระบาดของโรค ไม่ออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น หากรู้ว่าตนเองเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง (ครอบครัวผู้ป่วย เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน ร่วมวงสังสรรค์ ร่วมเชียร์มวย เชียร์บอล ผู้นั่งติดกัน ใช้พาหนะร่วมกัน) ขอให้ร่วมรับผิดชอบสังคมด้วยการกักกันตนเองที่บ้านอย่างเคร่งครัด (Self-Quarantine at Home)

 

          "รวมทั้ง รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ให้สวมหน้ากากอนามัยรีบไปพบแพทย์ทันที พร้อมแจ้งประวัติความเสี่ยง ขอให้แยกของใช้ส่วนตัว รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ แยกสำรับอาหาร ถ้าไม่แยกสำรับ ให้ใช้ช้อนกลางส่วนตัว" อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ