ข่าว

ก.แรงงานเผย ไม่ได้รับการติดต่อจากกัมพูชาห้ามแรงงานกลับประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.แรงงาน แจงไม่ได้รับการติดต่อจาก กต.กรณี'สมเด็จฮุน เซน'ออกคำสั่งห้ามแรงงานกัมพูชา ในไทยกลับประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อหนีไวรัสโควิด-19

 

 

                       วันที่ 19มีนาคม 2563 นายสุชาติ  พรชัยวิเศษกุล  อธิบดีกรมการจัดหางาน(กกจ.) กระทรวงแรงงาน(รง.)เปิดเผย 'คมชัดลึกออนไลน์" ถึงกระแสข่าวว่าสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกคำสั่งด่วนถึงสถานเอกอัคราชทูตกัมพูชา ที่กรุงเทพมหานคร ให้แจ้งข่าว การห้ามเดินทางกลับประเทศ แก่แรงงานชาวกัมพูชาที่ทำงานในประเทศไทยมากกว่า 2ล้านคน

 

 

                        ว่า ตามหลักการเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติได้จริงนั้น.แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย นั้น  จะติดต่อกระทรวงการต่างประเทศ(กต.)ของไทย จากนั้นถึงประสานมายังกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "ผมยังไม่ได้รับรายงานเป็นเอกสารในเรื่องนี้ และยังไม่ได้คำสั่งจากผู้บริหารกระทรวงแรงงานถึงข้อสั่งการดังกล่าว ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่"นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ  กล่าวอีกว่า แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยในระบบนั้น มีหลายประเทศ แต่ที่เป็นกลุ่มใหญ่ๆ มี เมียนมาร์ กัมพูชา ลาว เวียดนาม  และแรงงานระดับฝีมือจากจีน ญึ่ปุ่น ฯลฯ รวมแล้วประมาณ 3ล้านคน'อธิบดี กกจ. กล่าว อธิบดี กกจ. กล่าวอีกว่า แรงงานกัมพูชา ที่ทำงานในประเทศไทย ไม่ถึง 2ล้านคน

ก.แรงงานเผย ไม่ได้รับการติดต่อจากกัมพูชาห้ามแรงงานกลับประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ