ข่าว

"บิ๊กตู่" แถลงผ่าน "ทรท." 6โมงเย็นนี้ ถึง มาตรการโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" แถลงผ่าน "ทรท." 6โมงเย็นนี้ ถึง มาตรการโควิด-19 "อนุทิน" ยัน ไร้ข้อเสนอ ปิดประเทศ 1 เดือน สั่งปิด รร.สังกัดกทม. - รร.กวดวิชา ทั้งหมด เลื่อน หยุด สงกรานต์ ไปชดเชย เดือน ก.ค.

 

 

          เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2563 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 โดยบอกเพียงแต่ว่าในวันนี้จะมีการแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในเวลา 18.00 น.วันเดียวกันนี้ 

 

         นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ภาคธุรกิจการบินเอกชนเสนอให้รัฐบาลปิดประเทศ 1 เดือนนั้น ยืนยันว่าไม่มีการเสนอเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในวันเดียวกันนี้ 

 

          ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมจะมีการเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 17 มีนาคมให้ปิดโรงเรียนในสังกัดกทม.ทั้งหมด รวมทั้งสถานบันกวดวิชาต่างๆ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการเลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนออกไป และพิจารณาชดเชยวันหยุดภายหลังในเดือนกรกฎาคม โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ประชุมครม.จะพิจารณากันอีกครั้ง รวมทั้งพิจารณามาตรการชดเชยเงินให้ในส่วนที่จ่ายเงินไปแล้ว เช่น ค่ากวดวิชา เป็นต้น ขณะที่พื้นที่ต่างจังหวัดจะให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิด
           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ