ข่าว

ด่วน ! ดีดี"บินไทย"ไขก๊อก เซ่นพิษโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดิ์สยาม"เผยดีดีบินไทยยื่นหนังสือลาออก มีผล 1 เม.ย.นี้ ขณะที่ ผอ.สุวรรณภูมิ ยื่นลาออก 16 เม.ย.นี้ เซ่นปมแก้ปัญหาโควิดพลาด

 

12 มีนาคม  2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ยื่นหนังสือลาออก  

อ่านข่าว สู้เต็มสูบ"ศูนย์ใหญ่โควิด-19"ระดับบิ๊กพรึบร่วมรบ 

ลีลาไม่เบา "บิ๊กตู่"โชว์สเต็ปให้กำลังใจหมอ-พยาบาลสู้โควิด-19 

"บิ๊กตู่"บอก"แหม่มโพธิ์ดำ"ฟ้องได้ 

 

 

 

 


 

 

โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจาก ทอท. ว่ามีผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลาออก แต่ได้รับรายงานจาก คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ว่า ขณะนี้ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้ว และจะมีผลในวันที่ 1 เมษายน นี้

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายสุเมธ  ได้ทำแผนแก้ปัญหาการเสริมสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ เสนอต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอให้รัฐบาลค้ำประกันเงินกู้ที่คาดว่าจะใช้ในราว 20,000-30,000 ล้านบาท เนื่องจากประสบปัญหาการขาดทุนในปี 2562 ถึง 12,000 ล้านบาท

 

 อีกทั้งยังเจอผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19)อย่างรุนแรง ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ยกเลิกการเดินทาง และคืนตั๋วโดยสาร เป็นจำนวนมาก แต่ยอดการจองใหม่กลับไม่มี  ส่งผลต่อรายได้ของบริษัท ฯแต่นายศักดิ์สยามเห็นว่าการบินไทยเสนอแผนมาไม่ครบและเป็นการเสนอแผนฟื้นฟูพ่วงกับแผนเยียวยาโควิด-19  ซึ่งไม่มีความชัดเจน จึงมอบหมายให้ฝ่ายบริหารการบินไทยไปจัดทำแผนมาใหม่ เพื่อนำเสนออีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ