ข่าว

"บิ๊กตู่"โชว์สเต็ปให้กำลังใจหมอ-พยาบาลสู้โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ให้กำลังใจแพทย์-พยาบาล-จนท.รพ.ราชวถี สู้"โควิด-19 ร่วมเต้นออกกำลังกาย มอบยาต้านไวรัสฟาวิพิลาเวียร์

 

12 มีนาคม 2563 ที่โรงพยาบาลราชวิถี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดสธ. 

 

เดินทางตรวจเยี่ยมการเตรียมการด้านสาธารณสุข เพื่อรองรับการรักษาโควิด-19 โดยเฉพาะหากสถานการณ์รุนแรงยกระดับการระบาด ที่อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี โดยมี นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ให้การต้อนรับ

              
โดยนายกฯ ได้ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองเทอร์โมสแกน บริเวณชั้น 1 โดยนายกฯ ได้ชมและร่วมเต้นออกกำลังกายของโรงพยาบาล ซึ่งมีเป็นประจำทุกวันในเวลา 15.00 น. โดยมีประชาชนให้การต้อนรับและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี
             
จากนั้นไปตรวจเยี่ยมห้องตรวจแยกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI) พร้อมมอบกระเช้าให้กำลังใจแก่ตัวแทนญาติผู้ป่วย แพทย์และพยาบาล รวมถึงมอบยาต้านไวรัสฟาวิพิลาเวียร์ ซึ่งองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ติดต่อซื้อจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้แก่โรงพยาบาลของกรมการแพทย์ เพื่อนำไปแบ่งปันให้แก่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร และเครือข่ายโรงพยาบาลที่เป็นโรงเรียนแพทย์ เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลศิริราช  

 

ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังได้ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนายารักษาของโรงพยายาลราชวิถี สูตรยาค็อกเทล (Cocktail) ของไทย นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ตรวจเยี่ยมอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี ซึ่งเป็นอาคารใหม่ เพิ่งเปิดดำเนินการอย่างไม่เป็นทางการได้ประมาณ 1 เดือน และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลและคนไข้
              
จากนั้น นายกฯ ไปยังตึกอายุรกรรม ก่อนขึ้นไปยังชั้น 3 ตรวจเยี่ยมห้องผู้ป่วยแยกโรคผ่านระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ