ข่าว

อัปเดตสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 11 มี.ค. 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึกออนไลน์ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัปเดตสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) ณ วันที่ 11 มีนาคม 2563

คมชัดลึกออนไลน์ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัปเดตสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) ณ วันที่ 11 มีนาคม 2563
 

 
 
 
นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ส่งข้อความขออภัยเพจแหม่มโพธิ์ดำ หลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องการกักตุนหน้ากากอนามัย จนเกิดเป็นกระแสตอบโต้กันเกิดขึ้น
 
 
 
"สาธิต"เผยรัฐใช้แนวทางการ"กักตัวที่บ้าน"สำหรับคนเดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ชี้ตัวอย่างตปท.กักคนจำนวนมากในที่ของรัฐอาจมีปัญหา
 
 
คนไทยกลับจากเกาหลี 54 ชีวิต เข้าเฝ้าดูอาการ ยอดรวม 242 คน  โดยมีเจ้าหน้าที่จากชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ กรมวิทยาศาสตร์กองทัพเรือ ทำการคัดกรองด้วยการตรวจวัดไข้ พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ
 
 
 
 
กระทรวงสาธารณสุขขอชี้แจง ระยะการระบาด กับ ระดับการแจ้งเตือนแตกต่างกัน หลังมีการแชร์หนังสือฉบับหนึ่ง จนประชาชนหลายคนสับสน
 
 
 
 
กระทรวงแรงงาน ไฟเขียวให้ นายจ้าง-ลูกจ้าง ลดจ่ายเงินสมบทบ ผู้ประกันตน จาก 5% เหลือ 4% เป็นระยะเวลา 6 เดือน รับมือโควิด-19
 
 
 
 
พยาบาลโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งหนึ่งของนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยการกวาดคอคนไข้ อันตรายแต่สำคัญมาก
 
 
 
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟอกซ์ นิวส์ เมื่อวันพุธ (4 มี.ค.2563) กล่าวถึงไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็น “ไข้หวัดใหญ่โคโรนา” (corona flu) และขณะแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า เขาบอกว่าไวรัสโคโรนา “ก็เหมือนไข้หวัดใหญ่”
 
 
รศ.ดร.วีระชัย พุทธวงศ์ ภาควิชาเคมีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ หรือที่รู้จักกันว่า อ.อ๊อด ได้สาธิตการป้องกันเชื้อโควิด19 จากหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน
 
 
 
องค์การอนามัยโลก (WHO) และผู้เชี่ยวชาญบางคนระบุ ถึงข้อเท็จจริง กรณีมีผู้อ้างว่าไวรัสโควิด-19"จะหายไป" ในเดือนเมษายนเนื่องจากหลายประเทศและภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบมีแนวโน้มว่าจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น
 
 
 
อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ผ่าดวงเมืองในยุคโรคระบาดครองเมืองได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ สุดจัดปนัดดา ดำเนินรายการโดย ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในรายการสุดจัดปนัดดา
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ