ข่าว

ดูกันให้เต็มตา ใครเอาแอลกอฮอล์ฉีดหน้ากากอนามัย ผิดมหันต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รศ.ดร.วีระชัย พุทธวงศ์ ภาควิชาเคมีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ หรือที่รู้จักกันว่า อ.อ๊อด ได้สาธิตการป้องกันเชื้อโควิด19 จากหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน

รายการโหนกระแสประจำวันที่ 10 มีนาคม 2563 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอยพิธีกรฝีปากกล้า วันนี้ได้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการกักตุนหน้ากากอนามัย ที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ โดยได้สัมภาษณ์ เจ้าของอาคารไทยเฮลท์ "พันธ์ยศ  อัครอมรพงศ์" ,ทนายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์ , รศ.ดร.วีระชัย  พุทธวงศ์ (อ.อ๊อด)  โดยบางช่วงในรายการ อ.อ๊อด ได้สาธิตการใช้หน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง หลายคนยังเข้าใจผิด เอาแอลกอฮอล์ไปฉีดที่หน้ากากอนามัย

ดูกันให้เต็มตา ใครเอาแอลกอฮอล์ฉีดหน้ากากอนามัย ผิดมหันต์

 
 
รศ.ดร.วีระชัย  พุทธวงศ์ ภาควิชาเคมีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ หรือที่รู้จักกันว่า อ.อ๊อด ได้มาสาธิตการป้องกันเชื้อโควิด19 จากหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐานโดยได้มีการนำเอาหน้ากากอนามัยแบบมาตรฐาน 3 ชั้น มาสาธิตในรายการ ด้วยการเทน้ำใส่ไปที่ตัวหน้ากากอนามัย ผลปรากฎว่าน้ำไม่มีการรั่วซึมผ่านตัวหน้ากากอนามัย ซึ่งถือว่า
เป็นหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน สามารถป้องกันสารคัดหลั่งต่างๆได้เช่นน้ำลายที่สามารถกระเด็นมาโดนได้
 
ดูกันให้เต็มตา ใครเอาแอลกอฮอล์ฉีดหน้ากากอนามัย ผิดมหันต์
 
แต่ในขณะเดียวกันยังมีความเชื่อแบบผิดๆของประชาชน ที่นำแอลกอฮอล์มาฉีดลงบนหน้ากากอนามัยแล้วนำมาใช้ในการป้องกันเชื้อโควิด19  โดยอาจารย์อ๊อดได้มีการสาธิตให้ดูกันชัดๆ ด้วยการนำแอลกอฮอล์ไปฉีดใส่หน้ากากอนามัย แล้วทดลองด้วยการนำน้ำเปล่าเทผ่านหน้ากากอนามัย ปรากฎว่าน้ำสามารถไหลผ่านหน้ากากอนามัยออกมาได้ ดังนั้นจึงขอแนะนำประชาชนทุกคน ไม่ควรนำแอลกอฮอล์ฉีดพ่่นที่หน้ากากอนามัยเด็ดขาด เพราะจะไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคต่างๆได้
 
ดูกันให้เต็มตา ใครเอาแอลกอฮอล์ฉีดหน้ากากอนามัย ผิดมหันต์
 
 
รับชมวิธีการสาธิตหน้ากากอนามัย เริ่มนาทีที่ 7.00 เป็นต้นไป 
 
 
CR.รายการโหนกระแส

 

 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ