ข่าว

ใช้พื้นที่กองทัพเรือสัตหีบ กัก'ผีน้อย'คุมโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กลาโหมฯ' ใช้พื้นที่กองทัพเรือสัตหีบ กัก 'ผีน้อย' คุมโควิด-19

         เมื่อวันที่ 7 มีนาคม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมปลัดกระทรวงกลาโหม ประชุมหารือร่วมกับทุกเหล่าทัพ เพื่อเตรียมความพร้อมของกองทัพในการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข รับมือกับการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยกระทรวงกลาโหมยืนยันไม่ใช้พื้นที่ทหาร อาคารรับรอง หาดเจ้าสำราญ รวมทั้ง อาคารรับรอง บ่อฝ้าย และสวนสนประดิพัทธ์ เป็นพื้นที่ควบคุมโรค เนื่องจากประสานกับกระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการในพื้นที่แล้วไม่เหมาะสม โดยจะใช้พื้นที่ทหารเรือ อาคารรับรองเดิม อ.สัตหีบ สนับสนุนเป็นพื้นที่ควบคุมโรคกลุ่มแรงงานไทยในพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงสาธารณสุข
        นางนฤมลกล่าวอีกว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดเกินระดับการควบคุมกระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพ พร้อมจะสนับสนุนพื้นที่ควบคุมอื่นๆ ซึ่งจะพิจารณาความเหมาะสมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข สำหรับการทำงานของ รพ.ทหารในพื้นที่ต่างๆ ของภูมิภาค ได้จัดเตรียมความพร้อมสนับสนุนเป็น รพ.เฉพาะโรค เมื่อเกินขีดความสามารถในการสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข

         ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ได้ย้ำกับทุกเหล่าทัพว่านายกรัฐมนตรีได้กำชับ ขอให้ทุกเหล่าทัพ ถือว่าการแพร่ระบาดของ COVID-19 เป็นภัยคุกคามความมั่นคงที่ต้องให้ความสำคัญ โดยให้เตรียมความพร้อมกำลังพลและทรัพยากรทางทหาร สนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ ให้ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการอื่นในทุกระดับอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งขอให้สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติและด่านชายแดนอย่างต่อเนื่องกันไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ