ข่าว

ผีน้อยสาวสวนเดือดคนเหยียดค่าแรง 300 แต่ฉันมากกว่า 2,000

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ซึ่งเธอเป็นหนึ่งกลุ่มแรงงานที่ลักลอบเข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมาย และเธอได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ด้วยความรู้สึกดุเดือด

#ผีน้อย ในโลกทวิตเตอร์ยังคงครองอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง กับประเด็นเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลทำให้คนไทยที่ไปทำงานที่เกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายหรือที่เรียกว่า "ผีน้อย" จำนวนมากถึง 5,000 คนต่างเดินทางมารอที่หน้า ตม. เมืองแทกู เพื่อขอกลับไทย 

 

ซึ่งเรื่องนี้ก็สร้างความหวาดระแวงต่อคนไทยเหมือนกัน ประชาชนชาวไทยรู้สึกหวาดกลัวและไม่พอใจ และไม่เห็นด้วยที่ภาครัฐฯ จะให้การช่วยเหลือเหล่า "ผีน้อย" จำนวนมากกลับมาและเชื่อว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่มีทางทำตามกฎระเบียบ และรับผิดชอบต่อสัมอย่างแน่นอน จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ มีคนไทยจำนวนมากที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ใน #ผีน้อย 

 

จนกระทั่งสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ซึ่งเธอเป็นหนึ่งกลุ่มแรงงานที่ลักลอบเข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมาย และเธอได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ด้วยความรู้สึกดุเดือดระบุว่า "เรื่องเหยียดเก่งคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เหยียดเพราะอคติหรือเหยียดเพราะอิจฉา ผีน้อยค่าแรงวันละ 2,000++ คนเหยียดค่าแรงวันละ 300"

 

 

จากนั้นก็มีกลุ่ม "ผีน้อย" คนอื่นๆ เข้ามาผสมโรงเพิ่มเติมบอกว่า "2,000 อะน้อยไปด้วยซ้ำ พูดมากเขาว่าทำไม่ดี คนทำงานจริงๆ ขยันๆ อดทนได้มากกว่า 2,000 อีกเนาะ เสียดายที่มีภาระ ไม่งั้นอยู่ให้มันตายที่เกาหลีแหละ" 

 

ก่อนจะมีอีกคอมเมนต์เข้ามาแสริมบอกต่อว่า "อยากบอกว่าวันละ 5,000 เดี๋ยวจะมีคนอิจฉาน้อ ไว้กลับมาอีกเด้อ" กลายเป็นประเด็นร้อนที่มีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือดในสังคมทวิตเตอร์ตอนนี้ 

 

 

 

ผีน้อยสาวสวนเดือดคนเหยียดค่าแรง 300 แต่ฉันมากกว่า 2,000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ