ข่าว

WHO ชี้ ยืนยันไม่ได้ว่า "คนไร้อาการ" แพร่ โควิด-19 ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าผู้ที่ไม่แสดงอาการของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) คือ ปัจจัยกระตุ้นที่อยู่เบื้องหลังการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

 

              เมื่อวันพฤหัสบดี (27 กุมภาพันธ์ 2563) ที่ผ่านมา  ไมเคิล ไรอัน (Michael Ryan) ผู้อำนวยการบริหารโครงการเหตุฉุกเฉินด้านสุขภาพ (Health Emergencies Program) ขององค์กรอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยข้อมูลการศึกษาอย่างกว้างขวางที่ดำเนินการในจีนและประเทศอื่นๆ

อ่านข่าว - ชี้ไม่ควรตระหนกไปไกลหลังผลตรวจไวรัสสุนัขฮ่องกงเป็นบวกอ่อนๆ

 

 

 

              ซึ่งพบว่าไม่มีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าผู้ที่ไม่แสดงอาการของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) คือ ปัจจัยกระตุ้นที่อยู่เบื้องหลังการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

              ไรอัน ระบุผ่านการแถลงข่าวประจำวันว่า การแพร่ไวรัสส่วนใหญ่เกิดขึ้นโดยเป็นการแพร่เชื้อจากผู้ที่แสดงอาการและแพร่ไปยังคนอื่น พร้อมย้ำว่า ผู้ที่ไม่แสดงอาการไม่ใช่สาเหตุหลักของการแพร่ระบาด แม้ตามหลักการวิทยาศาสตร์ ผู้คนอาจติดเชื้อกันได้ก่อนแสดงอาการ

              ไรอัน ตอบคำถามของสำนักข่าวซินหัวประเด็นการสวมหน้ากากอนามัย โดยระบุว่าองค์การฯ ขอแสดงความนับถือประชาชนที่ดำเนินมาตรการปกป้องสุขภาพของตนเอง และกล่าวเสริมว่า “เราย้ำบอกประชาชนเกี่ยวกับวิธีใส่หน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง ตลอดจนสิ่งอื่นๆ ที่พวกเขาต้องทำ”

 

 

 

              มาเรีย ฟาน แกรร์โคเฟอ (Maria van Kerkhove) หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของโครงการเหตุฉุกเฉินด้านสุขภาพ กล่าวโดยอ้างอิงคำแนะนำขององค์การฯ ว่า ประชาชนควรสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น หากพบว่าตนเองมีสัญญาณและอาการป่วยทางระบบทางเดินหายใจ

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ