ข่าว

ยื่นนิรโทษกรรมผู้ครอบครองกัญชง-กัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.สาธารณสุข ยื่นหนังสือ "เสี่ยหนู-สมศักดิ์" นิรโทษกรรม ผู้ครอบครองกัญชง-กัญชา

 

25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลัง รับหนังสือจากกรรมาธิการสาธารณสุข เรื่องการลงทะเบียนนิรโทษกรรม ผู้ป่วย และประชาชนผู้ครอบครองกัญชา กัญชง เพื่อรักษาตลอดสนับสนุนให้มีการศึกษาการใช้พืชกัญชามาทำการรักษาผู้ป่วย 

 

โดยกล่าวว่า แนวทางที่สอดคล้องกับที่กระทรวงสาธารณสุขและเป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขมีความมั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทางด้านการรักษาอาการเจ็บป่วยและการกระตุ้นให้มีทางเลือกในการสร้างรายได้จากการปลูกพืชกัญชงกัญชา และพร้อมนำเรื่องเสนอรัฐบาล เมื่อออกมาเป็นพระราชบัญญัติ ก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนให้เกิดความสัมฤทธิ์ผลตามเจตนารมณ์มากขึ้น

 

จากนั้นกรรมาธิการสาธารณสุขได้ยื่นหนังสือต่อให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้นิรโทษกรรม ผู้ครอบครองกัญชง กัญชา เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมและกระทรวงสาธารณสุขมีแนวทางเดียวกันและได้เซ็นเอ็มโอยู ร่วมกันที่จะให้กัญชงกัญชาเป็นยารักษาทางการแพทย์ ตามมาตรา 58/2 เช่นเดียวกับใบกระท่อม และ หลังจากรับหนังสือไปวันนี้ตนจะประสานไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เพื่อช่วยผลักดันให้แนวทางของ กรรมาธิการสาธารณสุขเป็นไปตามเป้าหมาย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ