ข่าว

กทม.เร่งสำรวจพื้นที่เสี่ยง จัดซื้อถังดับเพลิงป้องเพลิงไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.สำรวจพื้นที่เสี่ยง เสนอจัดซื้อเครื่องดับเพลิงเป็นการเร่งด่วนเฉพาะ ป้องกันเหตุเพลิงไหม้

 

               กทม.สำรวจพื้นที่เสี่ยง จัดซื้อเร่งด่วนเครื่องดับเพลิงป้องกันเหตุเพลิงไหม้ หลังถูกร้องเรียนทำให้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างถังดับเพลิง 4.6 หมื่นเครื่อง ล่าช้า 

 

อ่านข่าว เจ้าของร้านอาหารพ่นถังดับเพลิงใส่หน้าคนสูบบุหรี่ใกล้ร้าน

อ่านข่าว (คลิปข่าว) ถังดับเพลิงระเบิดในสนามบินสุวรรณภูมิ ตาย1 เจ็บ 4

 

               เวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.พ.2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4 /2563 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

 


               โดยวันนี้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รายงานความคืบหน้าในการจัดหาถังดับเพลิงเพื่อสนับสนุนภารกิจของสำนักงานเขต จำนวน 46,783 เครื่อง เนื่องจากมีการร้องเรียนในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ทำให้กระบวนการจัดซื้อต้องเป็นไปด้วยความล่าช้า 

 

               ที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครมีมติเห็นว่า เนื่องจากกำลังเข้าสู่ฤดูร้อนและอาจเกิดเหตุเพลิงไหม้ทำให้เกิดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ จึงได้มอบหมายให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและสำนักงานเขตลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน 

 

               หากพบว่าพื้นที่ใดมีความจำเป็นเร่งด่วน และมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ให้เสนอจัดซื้อเป็นการเร่งด่วนเฉพาะก่อน ทั้งนี้ให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดทำคุณสมบัติและราคากลางเพื่อให้การจัดซื้อของทุกสำนักงานเขตเป็นมาตรฐานเดียวกัน มีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ