ข่าว

ทนายแนะจัดการลูกค้ายกเลิก Order ต้องจ่ายเอง 1,800 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตให้กำลังใจพนักงานแอปดังถูกลูกค้ายกเลิกออเดอร์ต้องจ่าย 1,800 บาท เจ้าตัวขอบคุณ ยังไหว ไม่ท้อ ทนายแนะจัดการ ชี้ ส่อฉ้อโกง

 

               ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้อความเผย พนักงานแอปดัง มาออเดอร์อาหารมูลค่า 1,800 บาท และลูกค้ายืนยันออเดอร์แล้ว แต่สุดท้ายกลับยกเลิก ติดต่อไม่ได้ พนักงานแอปดังต้องออกเงินเอง รู้สึกสงสาร เข้าใจหัวอกพนักงานบริการด้วยกัน เจอแบบนี้มันแย่มากๆ ด้าน ทนายคลายทุกข์ โพสต์หาทางออกอย่างไรกับปัญหาจะดำเนินคดีกับใครได้บ้าง

อ่านข่าว - อัยการฟ้องแล้ว แชร์แม่มณี ทั้งเจ้าของวงแชร์ - แม่

 

 

 

               มีเรื่องจะมาเล่านิดหน่อย คือ ... คนนี้มาสั่ง ... Order ทั้งหมดรวมกัน 1,800 บาท และทางร้านได้คีย์ Order ไปแล้วจัดทำ Order ใกล้เสร็จแล้วด้วย ลูกค้าก็โทรมายกเลิก ... ซึ่งจะต้องออกเงินเอง แต่ลูกค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลยติดต่อไม่ได้ คือเข้าใจนะหัวอกพนักงานบริการด้วยกัน เจอแบบนี้มันแย่มากๆ

               #ฝากไว้ให้คิดสักนิดนึงสำหรับผู้ที่ใช้บริการ ... คุณไม่ควรทำแบบนี้ ใจเขาใจเรานะคะ เงินมันไม่ใช่น้อยๆ ตอนเขาถามว่าคุณยืนยัน Order เลยไหมคุณตอบยืนยัน พอเขาจัดหาออเดอร์ให้คุณแล้ว คุณกลับมา cancel เขา แย่มากนะคะ

               (ทางเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะแก้ปัญหายังไง ทางแอปจะรับผิดชอบหรือเปล่า แต่ทางเราสงสารเขานะคะ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้)

               #ขออนุญาตคนในภาพค่ะ

 

 

 

ทนายแนะจัดการลูกค้ายกเลิก Order ต้องจ่ายเอง 1,800 บาท

 

 

 

ทนายแนะจัดการลูกค้ายกเลิก Order ต้องจ่ายเอง 1,800 บาท

 

 

 

               ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวจำนวนมาก อาทิ ไร้จิตสำนึก , ทำแบบนั้นได้ไง ไม่สงสารเขาบ้างหรอ , 1,800 นี่ไม่ใช่น้อยๆ นะ ไม่สมควร... เงินขนาดนั้นมันใช้จ่ายอะไรในครอบครัวได้เยอะแยะเลยนะ , เครมได้แต่รอ 7 วันไม่รวมวันหยุด พูดง่ายๆ เลย 1,800 ใช้กินใช้จ่ายในครอบครัวได้เป็นอาทิตย์ถ้าเงินทุนน้อยก็คงไม่ได้วิ่งงานขาดรายได้อีกเจอมากับตัวถึงจะเข้าใจอกเค้าอกเรา ทั้งนี้ พนักงานในภาพได้เข้ามาตอบ "ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ผมคือคนในภาพ ไม่เป็นไรครับ ผมยังไหว ไม่ท้อครับ"

 

 

 

               ด้าน ทนายคลายทุกข์ ระบุ ... ถูกยกเลิก Order ทำให้ต้องจ่ายค่าอาหารเองเกือบ 2,000 บาท จะหาทางออกอย่างไรกับปัญหา จะดำเนินคดีกับใครได้บ้าง

               1. ถ้าลูกค้าโทรมาเค้าโกหกแกล้งสั่งอาหารแล้วยกเลิก ไม่มีเจตนาที่จะจ่ายเงิน กรณีนี้ อาจมีความผิดฐานฉ้อโกง มีโทษจำคุก 3 ปี และโทษปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341

 

 

 

               2. ถ้าลูกค้าสั่งซื้ออาหารโดยรู้อยู่แล้วว่าตัวเองไม่มีเงินจ่าย มีความผิดฐานฉ้อโกงค่าอาหาร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 345 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และโทษปรับ

               3. ถ้าลูกค้าสั่งซื้ออาหารแล้ว ไม่สะดวก ในการที่จะรอรับอาหาร ยกเลิก เนื่องจากต้องไปทำงานหรือไปธุระ กรณีนี้เป็นผิดสัญญาทางแพ่งต้องชดใช้ราคาทรัพย์หมายถึงราคาค่าอาหาร

               ดังนั้น ถ้าหากได้รับความเสียหายอยากแนะนำให้ไปแจ้งความตำรวจท้องที่ ให้ช่วยเรียกตัวลูกค้ามาสอบสวน เผื่อจะได้เงินคืนบ้างนะครับ

               #เห็นใจครับคนทำมาหากินแต่ต้องมาโดนแบบนี้

 

 

 

ทนายแนะจัดการลูกค้ายกเลิก Order ต้องจ่ายเอง 1,800 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ