ข่าว

กทม.แจกหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้นป้องไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.คุมเข้มลูกเรือคลองเตย ขนส่งสินค้าจีน สกัดไวรัสโคโรนา เตรียมแจกหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้น

 

               กทม.ส่งหน่วยเฝ้าระวังสแกนไวรัสโคโรน่า ลูกเรือท่าเรือคลองเตย ขนส่งสินค้ามาจากจีน ไม่ให้ระบาดในกทม. ขณะที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สั่งเจ้าของเรือแจ้งก่อนเข้าราชอาณาจักรล่วงหน้า 24 ชม. เตรียมหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้น ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง พร้อมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยในพื้นที่ชุมชนหนาแน่น ตามสถานีรถไฟฟ้า 

 

               วันที่ 28 ม.ค.2563 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายชวินทร์ ศิรินาค สำนักอนามัย และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในพื้นที่การท่าเรือกรุงเทพ เขตคลองเตย ซึ่งเป็นช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศ  

 

กทม.แจกหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้นป้องไวรัสโคโรน่า

 

               โดยดำเนินการคัดกรอง ลูกเรือ เรือสินค้า ที่เดินเรือมาจากจีน ทั้งชาวเวียดนาม ชาวจีน ชาวพม่าประมาณ 20 คน ผลการตรวจวันนี้ไม่มีใครป่วย หรือ มีไข้ 

 

อ่านข่าว คุณหมอไขข้อข้องใจ สั่งของจากจีนเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรน่าไหม

 

               ส่วนการตั้งจุดคัดกรองบริเวณท่าเรือคลองเตย จะมีจุดคัดกรองตั้งแต่บนเรือ ตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางมากับเรือสินค้าก่อนที่จะเข้าเทียบท่าเพื่อป้องกัน ควบคุมโรคตั้งแต่ต้นทาง รวมถึงชี้แจงหัวหน้าที่ควบคุมเรือและให้ความรู้ในการป้องกันโรคแก่ลูกเรือ

 

               หากพบผู้ที่มีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยจำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุขจะประสานกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปสนับสนุนการทำงาน

 

กทม.แจกหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้นป้องไวรัสโคโรน่า

 

               การคัดกรองหากพบมีผู้เข้าข่าย ก็จะส่งห้องคัดแยก เพื่อเฝ้าระวัง รับผู้ป่วยไปดูแล โดย กทม.เตรียม รพ.ไว้ 3 แห่ง รองรับผู้ที่มีอาการ อาทิ รพ.กลาง รพ.เวชการุณย์รัศมิ์ รพ.ตากสิน ส่วนโรงเเรม คอนโด 922 แห่ง กทม.ยังได้ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการตื่นตัวรับมือ 

 

               ปลัดกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า กทม.มีความรอบคอบ ตื่นตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในกรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานคร เตรียมหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้น ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่ง พร้อมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยในพื้นที่ชุมชนหนาแน่น ตามสถานีรถไฟฟ้า 

 

กทม.แจกหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้นป้องไวรัสโคโรน่า

 

อ่านข่าว กทม.ตั้งจุดคัดกรองท่าเรือกรุงเทพ สกัดไวรัสโคโรน่า

 

               ขณะที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าเรือคลองเตย ออกมาตรเฝ้าระวัง สำหรับเรือที่มาจากพื้นที่การระบาด /พื้นที่เสี่ยง ตรวจเรือทุกลำ โดยก่อนวันที่ 27 มกราคม 2563 มีเรือบรรทุกสินค้าจากจีน เข้ามาจำนวน 5 ลำ จากการตรวจคัดกรองยังไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยง

 

               โดยหลังจากนี้ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าเรือกรุงเทพ ได้ให้เจ้าของเรือดำเนินการตามมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง ให้เจ้าของเรือ แจ้งกำหนด วันเวลา สถานที่ ที่เรือจะเข้ามาถึงท่า ในราชอาณาจักรไทยไม่น้อยกว่า 24 ชม.

 

กทม.แจกหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้นป้องไวรัสโคโรน่า

 

               กรณีมีลูกเรือป่วย มีไข้ ร่วมกับระบบทางเดินหายใจ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อย มาจากพื้นที่ระบาด เสี่ยง ให้ยื่นบัญชีรายชื่อลูกเรือ (Crew List) โดยจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ