ข่าว

หมอช้างแนะเคล็ดลับการไหว้องค์ไฉซิงเอี๊ยวันตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอช้างแนะเคล็ดลับการไหว้องค์ไฉซิงเอี๊ยวันตรุษจีน ประทานโชคลาภเงินทองรับปี 2563

               หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง เผยเคล็ดลับการไหว้องค์ไฉซิงเอี๊ยรับวันตรุษจีน เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว การไหว้ไฉซิงเอี๊ย 1 ปี จะมีหนึ่งครั้งใหญ่ๆ ปีนี้ตรงกับวันที่ 24 มกราคม 2563

หมอช้างแนะเคล็ดลับการไหว้องค์ไฉซิงเอี๊ยวันตรุษจีน

                หมอช้างแนะเคล็ดลับการไหว้องค์ไฉซิงเอี๊ยวันตรุษจีน

 

               และสำหรับเดือนมกราคมนี้ เป็นอีกหนึ่งช่วงเทศกาลที่สำคัญนั้นก็คือเทศกาลตรุษจีนการไหว้ไฉซิงเอี๊ย 1 ปี จะมีหนึ่งครั้งใหญ่ๆ ปีนี้ตรงกับวันที่ 24 มกราคม เวลาในการไหว้ 23.00 - 01.00 น. โดยตัวเราผู้ไหว้ต้องหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เพราะในแต่ละปีมีทิศทางหันแตกต่างกัน คำแนะนำต้องจัดของไหว้ให้ครบ สิ่งสำคัญคืออะไรที่เกี่ยวกับเรื่องของเงินทอง
เพราะองค์ไฉซิงเอี๊ยจะประทานโชคลาภเงินทอง ควรจะนำของเกี่ยวกับเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย มีสมุดบัญชี หรือกระเป๋าสตางค์ หรือใครอยาก
เปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ก็ซื้อมาก่อนหน้านั้น แล้วคืนวันที่ 24 มกราคม ตอน 5 ทุ่ม ก็นำกระเป่าสตางค์มาตั้งไว้บนโต๊ะที่ไหว้องค์ไฉซิงเอี๊ยด้วย เพื่อให้ท่านประทานเงินทองโชคลาภให้เรา และวันรุ่งขึ้นวันที่ 25 มกราคม วันตรุษจีน ก็สามารถใช้กระเป๋าสตางค์ได้เลย โดยมีข้อห้ามนิดหน่อยสำหรับพิธีการไหว้  ถ้าที่บ้านของเรามีคนที่เกิดปีมะเมียซึ่งเป็นปีชง ไม่ควรเป็นคนแรกในการไหว้ ควรจะให้คนอื่นๆ เป็นคนแรกในการเริ่มก่อน แต่ถ้าเกิด บ้านคุณเกิดปีมะเมียทั้งบ้าน อาจต้องตามเพื่อนบ้านญาติพี่น้องเป็นคนนำฤกษ์ในการไหว้เพื่อความเป็นศิริมงคลและรับโชคลาภเงินทองที่ดีเข้ามา

หมอช้างแนะเคล็ดลับการไหว้องค์ไฉซิงเอี๊ยวันตรุษจีน

               จริงๆแล้วในวันที่ 24 มกราคม ยังมีการไหว้อีกหลายอย่าง ในช่วงเช้าจะเป็นการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านเราเป็นการขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงสายก็เป็นการไหว้บรรพบุรุษ หรือว่าบางบ้านคือการไหว้สัมภเวสีในช่วงบ่าย ของไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน แนะนำได้แก่ โหงวแซ ซาแซ คือเนื้อสัตว์สามอย่าง หรือ ห้าอย่าง ต้องมีคุณภาพที่ดี ความหมายที่ดี เช่น ไก่ต้องเต็มตัว ปลา หรือ ผลไม้ได้แก่ ส้ม กล้วย องุ่น แต่อีกอย่างที่ขอแนะนำ สำหรับใครที่เตรียมจะไหว้ สำหรับใครที่เป็นเจ้าสัว ควรใช้รังนกนำมาไหว้ เพราะหมายถึงความมั่นคง ความเป็นปึกแผ่น และความหมายของเส้นรังนกที่ยาวไม่ขาดกัน ยังทำให้มีชีวิตที่ยืนยาว  คนจีนเชื่อกันว่ารังนกเป็นอาหารบำรุงชั้นดี 

CR.หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ