ข่าว

กลางปี 63 ปลดกระท่อมพ้นยาเสพติด ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" เผย​ 12​ ขั้นตอนชงกฎหมาย​ปลดล็อกกระท่อมจากบัญชียาเสพติด ยัน มีผลบังคับใช้กลางปี 63 นี้ โวไม่ปล่อยให้เฝ้ารอแบบไม่มีกำหนด


 


          5 ม.ค.2563-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ว่า ขณะนี้กระทรวงยุติธรรมได้วางแผนงานอย่างเป็นทางการแล้ว มี 12 ขั้นตอน โดยเริ่มการยกร่าง พ.ร.บ.​ ยาเสพติดให้โทษ ฉบับที่... พ.ศ.​ .... ไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ม.ค.​ 2563 ขั้นตอนหลังจากนี้คือการรับฟังความคิดเห็น ซึ่งเปิดช่องทางการเสนอความเห็นในเว็ปไซต์ https://forms.gle/XAn8BynzcdMh8aLn6 หรือเว็บไซต์การรับฟังความคิดเห็นกฎหมายไทย (www.lawamendment.go.th) เป็นเวลา 15 วัน

 

 

 

 

กลางปี 63 ปลดกระท่อมพ้นยาเสพติด ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

 

 

                หรือตั้งแต่วันที่ 3-17 ม.ค.63 และจัดทำคำชี้แจงและวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกฎหมายและสรุปผลการรับฟังความคิดเห็น และเสนอต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จากนั้นตนจะเสนอเข้าไปยังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งน่าจะเสนอได้ภายในเดือนนี้ และหากผ่านที่ประชุมครม. จะส่งต่อไปยังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตั้ง กรรมาธิการพิจารณาและให้ความเห็นชอบออกเป็นกฎหมาย คาดว่าภายในกลางปีนี้ร่างกฎหมายดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ตามขั้นตอนกฎหมายและสามารถบังคับใช้ได้

 

 

 

กลางปี 63 ปลดกระท่อมพ้นยาเสพติด ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

 

 

             "กระทรวงยุติธรรมพยายามใช้เวลาเป็นเครื่องกำหนดความสำเร็จ ผมเคยยืนยันแล้วว่าเรื่องปลดล็อกกระท่อมจะไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู ที่สำคัญในการทำงานยังมีกำหนดเวลาที่แน่นอนในแต่ละขั้นตอน เพราะไม่อยากให้ผู้คนเฝ้ารอแบบไม่มีกำหนด” นายสมศักดิ์กล่าว


logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ