ข่าว

เมื่อลูกศิษย์กลายเป็นคนชั่วไปอยู่ฝ่ายมาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องลับมาก (NO CENSOR) 1 มกราคม 2563 ปีใหม่นี้คนไทยควรเปลี่ยนอะไร

 

               รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (1 มกราคม 2563) "ดร. เสรี วงษ์มณฑา" สัมภาษณ์ 2 นักพูดในตำนาน "พะเยาว์ พัฒนพงศ์" และ "สุรวงศ์ วัฒนกูล"

 

 

 

รู้สึกยังไงที่เขาไปเป็นคนชั่ว?

               พะเยาว์ : พี่ใช้เมตตาธรรมค้ำจุนโลก พูดตรงๆ เลยนะ ศิษย์ 100 เปอร์เซ็นต์ที่สอน มีเพียงหยิบมือเดียว 2 เปอร์เซ็นต์ ที่ไปเป็นฝ่ายมาร ขอใช้ความเมตตานั้น ให้ไปดูหนังสตาร์วอร์ส มีมืดกับสว่าง สอนดีเหลือเกิน สว่างจะกลับมาได้ด้วยตัวของตนเอง มืดกับสว่างอยู่ติดกันเลยค่ะ

 

 

 

               สำหรับเวทีวาที ที่ทำให้นักพูดทั้ง 2 ท่านกลายเป็นตำนาน อยู่ในรายการโทรทัศน์มาหลายสิบปี เมื่อหยุดไปตอนนี้ก็เกิน 10 ปีแล้ว อยากให้ผู้ชมมีโอกาสชมอีกสักนิดหนึ่ง โดยพูดถึงเมื่อเราต้องการให้บางอย่างหายไปจากประเทศไทย และอยากให้บางอย่างเกิดขึ้นในประเทศไทย คนไทยต้องเปลี่ยนแปลงอะไรอย่างไร เราถึงจะได้สิ่งนั้นมา?

อ่านข่าว - แฟนคลับ หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน ร้อง ปอท.ถูกหลอกจองตั๋วการแสดง

 

 

 

เมื่อลูกศิษย์กลายเป็นคนชั่วไปอยู่ฝ่ายมาร

 

 

 

               พะเยาว์ : ขอบอกคนทั้งประเทศว่า วีวิล วีวิล เลิฟยู ฉันจะรักคนทั้งประเทศ ความรักเท่านั้นที่จะแก้ไขได้จริงๆ รักจริงๆ อย่าตอแหลค่ะ

               สิ่งที่ อ.พะเยาว์ ปรารถนาให้คนเราเปลี่ยนคือ เปลี่ยนความเกลียดชังมาเป็นความรัก เพราะความรักเป็นพื้นฐานของการอยู่ร่วมกัน อ.สุรวงศ์ ล่ะ?

 

 

 

เมื่อลูกศิษย์กลายเป็นคนชั่วไปอยู่ฝ่ายมาร

 

 

 

               สุรวงศ์ : คนเราจะชังหรือไม่ชัง อยู่ที่ว่าเราทำตัวแบบไหน ถ้าอยู่เป็น เป็นมิตรกับคนรอบตัวมากกว่าเดิม เช่น การพูด ผมสังเกตว่าเพื่อนๆ น้องๆ ผมหลายคน ชอบพูดเรื่องจุดอ่อนคนอื่น ทำให้เขาไม่สบายใจ เจอผมกี่ปีก็ทัก แหม คุณสุรวงศ์ สูงเท่าเดิมเลยนะ ในโลกมีเรื่อง 108 เรื่องให้คุย แต่ไม่คุย ไปคุยเรื่องที่ 109 เราจะว่ากลับไปก็ไม่ได้ เรื่องที่เขาพูดจริงมั้ย สองจริงแล้วเกิดประโยชน์มั้ย สามจริงไม่จริงแล้วเกิดประโยชน์ ต้องดูโอกาสและกาลเทศะ สี่ไหนๆ จะพูดต้องสุภาพ ห้าหัวใจต้องมีเมตตา

 

 

 

เมื่อลูกศิษย์กลายเป็นคนชั่วไปอยู่ฝ่ายมาร

 

 

 

 

 

 

--------------------

ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : NationTV22 - ปีใหม่นี้คนไทยควรเปลี่ยนอะไร | เรื่องลับมาก | 1 ม.ค. 63

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ