ข่าว

สาวถูกหมากัดเจ้าของไม่รับผิดชอบท้าให้ไปฟ้องสุดท้ายโดนเป็นแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวถูกหมากัด แต่เจ้าของหมาไม่รับผิดชอบ ท้าให้ไปฟ้อง สุดท้ายโดนเป็นแสน อุทาหรณ์ที่จะเป็นบรรทัดฐานให้กับเจ้าของสุนัขพึงระวัง

 

อุทาหรณ์ที่จะเป็นบรรทัดฐานให้กับเจ้าของสุนัข ซึ่งเคสนี้ หญิงสาวท่านหนึ่งถูกหมากัด เธอหกล้มมือถือหน้าจอแตก แต่เจ้าของหมาไม่รับผิดชอบ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ แถมพูดท้าทายอยากได้ไปฟ้องเอา ก่อนหญิงสาวไปแจ้งความ สุดท้ายศาลตัดสินให้เจ้าของหมาชดใช้ค่าเสียหายให้หลักแสนบาท

 

เรื่องนี้หญิงสาวเจ้าของเรื่องโพสต์ตั้งกระทู้ถามในเว็บไซต์พันทิป โดยเธอได้โพสต์รูปมือถือไอโฟนเอ็กซ์ที่สภาพกระจกด้านหลังแตก พร้อมระบุข้อความว่า

 

"อยากสอบถามว่า iPhone x ด้านหลังแตก ซ่อมได้ไหมคะ หรือต้องเคลมเครื่องใหม่ได้อย่างเดียวคะ คือถามทาง istudio มา เคลมเครื่องใหม่มีค่าใช้จ่าย 24,000 บาท ถามร้านที่ MBK เค้าบอกไม่มีอะไหล่"

 

 

 

สาวถูกหมากัดเจ้าของไม่รับผิดชอบท้าให้ไปฟ้องสุดท้ายโดนเป็นแสน

 

 

ซึ่งเธอระบุว่า สาเหตุที่โทรศัพท์มือถือไอโฟนของเธอพังเสียหายเกิดจาก โดนหมากัดแล้วล้ม ส่วนเจ้าของหมาที่กัดเธอก็ไม่รับผิดชอบ ไม่มีแม้แต่คำว่าขอโทษ แถมมีการพูดจาทาท้ายเธอ เธอจึงได้ไปแจ้งความ เพราะต้องการให้เจ้าของหมาขอโทษเรื่องที่ล่ามสุนัขตรงฟุตปาธ

 

 

แต่เจ้าของหมาตอบกลับว่า ล่ามหมาตรงนี้ทุกวันปกติมันไม่กัด แล้วมาโทษเธอว่ามัวแต่เดินคุยโทรศัพท์หมาเลยกัด ส่วนเรื่องค่าโทรศัพท์คงไม่จ่าย เพราะค่ารักษาพยาบาลผู้เสียหายก็จ่ายเองทั้งหมด ค่าเซรุ่มที่โดนหมากัด 30,000 บาท ค่าล้างแผลวันละ 500-700 บาท ทุกวันนี้เราก็ยังล้างแผลทุกวันอยู่ซึ่งไม่ได้ทำประกัน ทำให้ต้องจ่ายเองทั้งหมด วันที่นัดเคลียร์ที่โรงพักเจ้าของหมายืนยันว่า ถ้าจะให้จ่ายก็จะจ่ายเพียง 3,000 บาทเท่านั้น อยากได้มากกว่านี้ก็ไปฟ้องเอา

 

 

สาวถูกหมากัดเจ้าของไม่รับผิดชอบท้าให้ไปฟ้องสุดท้ายโดนเป็นแสน

 

 

 

หญิงสาวที่โดนหมากัดได้อัพเดทความคืบหน้าของคดีระบุว่า "คดีอาญาตำรวจก็จัดการให้แล้วค่ะ เดี๋ยวค่อยไปตามคดี ส่วนคดีแพ่งเราให้ทนายยืนฟ้องให้แล้วค่ะ ทนายให้เอามือถือไปเคลมจะได้เอาหลักฐานการเคลมยืนฟ้อง แต่เราว่าอัยการคงให้แค่ค่ารักษาพยาบาลค่ะ เลยไม่อยากเคลม"

 

กระทั่งต่อมา เธอระบุว่า "ตอนนี้ศาลแพ่งพิพากษาแล้วนะคะ ให้จำเลยชำระเงิน 109,576 บาท ส่วนคดีอาญาจำเลยวางเงินเพื่อบรรเทาความเสียหายต่อศาลจำนวน 20,000 บาท พร้อมอัพเดท​ล่าสุดเมื่อวันที่ ​22 สิงหาคม 2562 ได้รับเช็คคดีแพ่งจำนวน​ 106,149 บาท ขึ้นเงินเรียบร้อยแล้วนะคะ ส่วนคดีอาญาได้รับเงินจำนวน 20,000 บาทค่ะ"

 

 

 

สาวถูกหมากัดเจ้าของไม่รับผิดชอบท้าให้ไปฟ้องสุดท้ายโดนเป็นแสน

 

 

 

คลิกเพื่ออ่านที่มาของเรื่อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ