ข่าว

เปิด 11 จุดบริการ ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. ตั้ง 11 จุดอำนวยความสะดวกประชาชนเส้นทางเข้า-ออกเมือง ในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

               กทม. ร่วม หน่วยงานและภาคีเครือข่าย ตั้ง 11 จุดอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางเส้นทางเข้า-ออกเมือง ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จากสถิติปีใหม่ปีที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกว่า 3,900 ครั้ง

 

อ่านข่าว กพร.ส่งมอบ 2 สุข ให้ความรู้-ให้บริการ ช่วงเทศกาลปีใหม่

 

               พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการรณรงค์ ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม เพื่อสร้างจิตสำนึกผู้ใช้รถใช้ถนนหันมาให้ความสนใจเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนช่วงส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีใหม่ 2563 และตระหนักถึงผลกระทบของ “การดื่มแล้วขับ” เพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายหลัก และถนนสายรองทั่วประเทศ

 

เปิด 11 จุดบริการ ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่

 

               ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก ได้จัดอันดับประเทศไทย เป็นประเทศที่มีสถิติอุบัติเหตุสูง เป็นอันดับ 5 ของโลก มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากกว่า 20,000 รายต่อปี เฉลี่ยผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุชั่วโมงละ 3 คน โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ปีที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกว่า 3,900 ครั้ง สาเหตุหลักมาจากเมาแล้วขับ ทำให้ประเทศไทยต้องสูญเสียรายได้ทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 500,000 ล้านบาท

 

อ่านข่าว บินช่วงปีใหม่ผู้บริโภคต้องได้รับความเป็นธรรม

 

               นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 (วันที่ 27 ธ.ค.2562 – 2 ม.ค.2563) กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร โดยมีมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 6 มาตรการ

 

               ประกอบด้วย มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนน มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อมมาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ และมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

 

               และเพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นรูปธรรม จึงได้กำหนดมาตรการเสริมด้านการบริหารจัดการ ดังนี้ จัดตั้งศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 จัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) บูรณาการการทำงานทุกภาคส่วน จัดตั้งคณะทำงานวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทางถนน กรณีมีผู้บาดเจ็บรุนแรงหรือเสียชีวิตให้วัดระดับแอลกอฮอร์ของผู้ขับขี่ ยกย่องสนับสนุนสำนักงานเขตที่มีสถิติด้านป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนดีเด่น

 

เปิด 11 จุดบริการ ปชช.เดินทางช่วงปีใหม่


อ่านข่าว เปิด ของขวัญปีใหม่ "พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี"

 

               โดยแบ่งการดำเนินการออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ช่วงรณรงค์และประชาสัมพันธ์ 15 ธ.ค.2562 - 2 ม.ค.2563 ช่วงที่ 2 ช่วงเตรียมความพร้อม 15-26 ธ.ค.2562 และช่วงที่ 3 ช่วงควบคุมเข้มข้น 27 ธ.ค.2562 – 2 ม.ค.2563 ซึ่งได้กำหนดจุดอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนร่วมกับหน่วยงานและภาคี 11 จุด แบ่งเป็น บริเวณเส้นทางเข้า-ออกเมือง จำนวน 7 จุด ได้แก่

 

               1. ปั๊มน้ำมันบางจาก กม.5+200 ถ.เทพรัตน์

               2. ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถ.พระราม 2 (ฝั่งขาออก) กม.12 เลยสำนักงานเขตไปประมาณ 2 กิโลเมตร

               3. บริเวณใต้สะพานข้ามแยก ถ.พุทธมณฑล สาย 3 และบริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ แยกฉิมพลี ถ.บรมราชชนนี (ขาออก) ทางคู่ขนานด้านใน

               4. บริเวณใต้สะพานกลับรถ แยกมหานคร

               5. สถานีรถไฟดอนเมือง ถ.วิภาวดีรังสิต (ขาออก)

               6. หน้าสำนักงานเขตหนองแขม  ถ.เพชรเกษม

               7. หน้าสำนักงานเขตลาดกระบัง ถ.ลาดกระบัง

               8. สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่-ตลิ่งชัน)

               9. สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถ.บรมราชชนนี

              10. สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย)

              11. สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ