ข่าว

สปส.เตือนผู้ประกันตน จ่ายเงินสมทบเกิน รับคืนได้ใน 1 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันสังคม เตือนผู้ประกันตนจ่ายเงินสมทบเกิน ติดต่อขอรับคืนได้ภายใน 1 ปี  เตรียมส่งหนังสือแจ้งเตือนถึงภายในเดือน พ.ค.2563 

 

               ประกันสังคม เตรียมส่งหนังสือแจ้งผู้ประกันตนที่นำส่งเงินเกินจำนวนที่ต้องชำระ (กรณีผู้ประกันตนทำงานกับนายจ้างหลายราย) ให้ติดต่อขอรับเงินคืนได้ภายใน 1 ปี นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานประกันสังคม 

 

อ่านข่าว สปส.แจงสิทธิคุ้มครองผู้ประกันตนตกงานหรือว่างงาน

 

               นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักเงินสมทบ สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการจัดส่งหนังสือแจ้งผู้ประกันตนเพื่อแจ้งให้ทราบจำนวนเงินสมทบที่ชำระไว้เกินมาขอรับเงินคืน โดยใช้วิธีประมวลผลระบบกรณีคืนเงินสมทบให้กับผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้างหลายราย และส่งเงินสมทบเกิน โดยในแต่ละปีมีจำนวนกว่า 1 แสนราย

 

               และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนเพิ่มมากขึ้น สำนักงานประกันสังคมจะส่งหนังสือแจ้งเป็นปีละ 1 ครั้ง งวดเดือนมกราคม – ธันวาคม 2562 และส่งหนังสือแจ้งผู้ประกันตนภายในเดือนพฤษภาคม 2563 


อ่านข่าว สปส.แนะผู้ประกันตนรับเงินชราภาพ

 

               ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ได้รับหนังสือแจ้งคืนเงินส่วนที่เกินจำนวนจากสำนักงานประกันสังคม สามารถยื่นคำขอรับเงินคืนได้พร้อมกรอกข้อความ  แนบรายละเอียด เงินสมทบส่วนที่เกินจำนวน  และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์

 

                 อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารธนชาต ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ส่งคืนทางไปรษณีย์ถึงสำนักงานประกันสังคมหรือส่งคืนที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ และให้วงเล็บมุมซองว่า "ขอคืนเงินสมทบ"

 

สปส.เตือนผู้ประกันตน จ่ายเงินสมทบเกิน รับคืนได้ใน 1 ปี

 

อ่านข่าว รู้ยัง..'ผู้ประกันตน' เปลี่ยน รพ.ปี2563 ได้แล้ว

 

               เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า หากผู้ประกันตนไม่ได้ยื่นคำขอรับเงินสมทบส่วนที่เกินคืนภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่นำส่งเงินสมทบหรือวันที่ได้รับแจ้ง ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประกันตนตรวจสอบและรักษาสิทธิของตนเองให้ถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลการส่งเงินสมทบของตนเองได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่หรือจังหวัดที่นายจ้างนำส่งเงินสมทบ

 

               ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักเงินสมทบ สำนักงานประกันสังคม หมายเลขโทรศัพท์ 0-2956-2264-7 หรือที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขา ที่ท่านสะดวก และโทรศัพท์สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ