ข่าว

กปน.แนะสู้ภัยฝุ่น หมั่นกลั้วคอ-ดื่มน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กปน. ห่วงใยประชาชนในสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 คุมเข้มน้ำประปาปลอดภัย แนะหมั่นกลั้วคอด้วยน้ำสะอาด ดื่มน้ำให้บ่อยขึ้น

 

               วันที่ 12 พ.ย.2562 นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) กลับมามีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนอีกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 

 

               กปน. ในฐานะหน่วยงานสาธารณูปโภคหลักที่ให้บริการน้ำประปาในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการควบคุมขั้นตอนการผลิตน้ำประปาให้สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานคุณภาพน้ำดื่มตามเกณฑ์แนะนำขององค์การอนามัยโลก (World Health Organization: WHO) ภายใต้แผนน้ำประปาปลอดภัย (Water Safety Plan : WSP) 

 

-กปน.คุมเข้มน้ำประปาปลอดภัย

 

               นางชวิณา กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยความห่วงใยสุขภาพอนามัยของประชาชน จากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 กปน. ขอแนะแนวทางการป้องกันตนเอง อาทิ หมั่นกลั้วคอด้วยน้ำสะอาด ดื่มน้ำให้บ่อยขึ้น เลี่ยงการออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้ง

 

กปน.แนะสู้ภัยฝุ่น หมั่นกลั้วคอ-ดื่มน้ำ

 

               รวมทั้งดูแลรักษาระบบท่อประปา ถังพักน้ำ และภาชนะบรรจุน้ำทุกชนิดภายในบ้านให้ได้มาตรฐาน ปิดฝาให้มิดชิด เพื่อให้น้ำประปาไร้การปนเปื้อนและคงคุณภาพเช่นเดียวกับน้ำประปาที่ส่งออกจากโรงงานผลิตน้ำทุกแห่งของ กปน. เพื่อความมั่นใจในการอุปโภค-บริโภคน้ำประปาของประชาชนทุกคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ