ข่าว

ระดมเทศกิจ 2,000 นาย รปภ.เทศกาลลอยกระทง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2,000 นาย ดูแลความปลอดภัยเทศกาลลอยกระทง ห้ามขาย จุดประทัด เล่นดอกไม้ไฟหรือพลุ เด็ดขาด

 

               กทม. ดูแลความปลอดภัยประชาชนเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทง จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2,000 นาย ดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ เข้มห้ามขาย จุดประทัด เล่นดอกไม้ไฟหรือพลุ เด็ดขาด

 

               วันที่ 11 พ.ย.2562 นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย (มท.) ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ผบ.บกปภ.ช.) สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมป้องกันอันตรายจากอุบัติภัยที่อาจเกิดจากพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง รวมถึงอุบัติเหตุจากการจราจรทั้งทางบกและทางน้ำที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลลอยกระทง นั้น

 

               สำนักเทศกิจ ได้จัดทำแผนรักษาความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจในการปฏิบัติภารกิจตามแผนฯ ประมาณ 2,000 คน เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีลอยกระทงในที่สาธารณะและสถานที่ต่างๆ

 

               โดยบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภายในของ กทม. ได้แก่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการแพทย์ กับหน่วยงานภายนอก เช่น กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองเรือลำน้ำกองทัพเรือ กรมเจ้าท่า และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


               ทั้งนี้ได้กำหนดพื้นที่สำคัญในการดูแลความปลอดภัย อาทิ สวนสาธารณะของ กทม. คลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 ไอคอนสยาม และเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์

 

               ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ยังได้เตรียมพร้อมป้องกันอันตรายจากอุบัติภัยที่อาจเกิดจากพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง รวมถึงอุบัติเหตุจากการจราจรทั้งทางบกและทางน้ำที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลลอยกระทง

 

               โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่กวดขันห้ามไม่ให้จำหน่ายและจุดประทัด เล่นดอกไม้ไฟหรือพลุ ตามสถานที่จัดงานสำคัญต่างๆ รวมถึงดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยแก่ประชาชนให้ได้รับความสะดวก ความปลอดภัย

 

               และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในบริเวณท่าเทียบเรือ ได้แก่ ท่าเกียกกาย ท่าเทเวศร์ ท่าพระอาทิตย์ (บางลำพู) ท่ามหาราช และท่าสี่พระยา รวมถึงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำ ได้แก่ สะพานพระราม 7 สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานกรุงเทพ เป็นต้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิด 30 สวนสาธารณะให้ลอยกระทง เว้น 6 แห่ง

-กทม.จัด จนท.กว่า 200 คน เก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยา

-ลอยกระทงเมืองกรุง ชูไฮไลท์ สะพานพระราม 8 และ คลองโอ่งอ่าง

-ลอยกระทงปลอดภัยใช้ 6 มาตรการเข้ม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ