ข่าว

เปิดโปงอาชีพ 'นายนัน' ถึงกับงง ไปยุ่งอะไรกับการจับลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ หมายจับกับบรรจง ออกมาแฉอาชีพที่แท้จริงของ นายนัน พร้อมตั้งคำถามทำงานที่นี่แล้ว ไปยุ่งอะไรกับการจับลิขสิทธิ์ "ริรัคคุมะ"

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน นัดหมายสถานที่ที่ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยไกล่เกลี่ยให้จนทางฝ่ายแม่ซึ่งไม่มีเงินให้เสียค่าปรับไปจำนวน 5,000 บาทแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี 

 

เรื่องนี้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายประจักรษ์ โพธิผล ทีมจับกระทงลิขสิทธิ์ได้ออกมาเปิดใจว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท เป็นผู้ดูแลผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยตนเป็นผู้ไปแจ้งความละเมิดไม่ใช่เป็นคนล่อซื้อ พร้อมระบุรู้จักกับ นายนัน กิ่งเพชร ด้วยนั้น 

 

 

ด้านเพจ หมายจับกับบรรจง ได้โพสต์ภาพบัตรพนักงานของนายนัน ระบุข้อความว่า "นายภูมิภากร หรือนายนัน มีบัตรแสดงว่าทำงานอยู่บริษัท นิว สตาร์มีเดีย จำกัด แล้วไปยุ่งอะไรกับการจับลิขสิทธิ์ "ริรัคคุมะ" หรือเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น? งานนี้ทางบริษัทนิว สตาร์มีเดีย น่าจะออกมาชี้แจงอะไรหน่อยมั้ยครับ? #กระทงลิขสิทธิ์ #หมายจับกับบรรจง"

 

 

 

 
 
นอกจากนี้ยังได้ระบุถึงกรณีที่ นายประจักษ์ ด้วยบอกว่า "นายประจักษ์ โพธิผล ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นพนักงานบริษัท เวอร์ริเซ็ค จำกัด ที่ดูแลด้านการปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์การตูน Rilakkuma จากบริษัท San-X ของญี่ปุ่นโดยตรง พร้อมโชว์สำเนาเอกสารในมือ

 

แบบนี้บริษัท เวอร์ริเซ็ค จำกัด ต้องออกมาชี้แจงและเอาเอกสารต้นฉบับมาแสดงหน่อยครับว่าได้รับมอบอำนาจมาจริงไหม? แล้วนายประจักษ์ได้เงินค่าปรับมาแล้ว ส่งให้บริษัทเท่าไหร่?

 

แต่ล่าสุดดูเหมือนผู้บริหารจะสั่งพนักงานทุกคนรูดซิบปากเกี่ยวกับเรื่องนี้นะ ไม่เชื่อลองโทรดู.."

 

 

 

 

 
 
 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

- เกินไปหรือไม่? ล่อซื้อกระทงจากเด็กวัย 15 ก่อนจับลิขสิทธิ์

- ฉาวข้าราชการไทย สั่งทำกระทงการ์ตูน ก่อนดักจับ ลั่น ลิขสิทธิ์

- เพจดังแฉ ล่อซื้อกระทงแล้วจับเพิ่มเป็น 4 ราย เปิดภาพคนล่อซื้อ

- เปิดใจน้องวัย 15 ถูกล่อซื้อกระทง ร่ำไห้โดนบังคับให้ทำ

- วอน ล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์อย่าสร้างแผลในใจเด็ก

- บ.ลิขสิทธ์แจงชัดไม่ได้ให้ใครไปจับลิขสิทธิ์เด็ก 15 ขายกระทง

- เด็กเล่าหมดเปลือกถูกข่มขู่บังคับเซ็นรับสารภาพ จับเข้าห้องมืด

- 'วัน อยู่บำรุง' โพสต์เดือดปมล่อซื้อกระทง

- ประจักษ์เดือดลั่นผมไม่ได้เป็นคนโทรสั่งจองซัดเด็กโพสต์ขายเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ