ข่าว

'วัน อยู่บำรุง' โพสต์เดือดปมล่อซื้อกระทง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

กรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงวัย 15 ปีที่ถูกสั่งทำออเดอร์กระทงรูปการ์ตูน นัดหมายสถานที่ที่ไปส่ง แถวห้างดัง จ.นครราชสีมา จากนั้นก็มีชุดจับกุมซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสิขสิทธิ์มาจับกุม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาทแลกกับการถอนแจ้งความ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยไกล่เกลี่ยให้จนทางฝ่ายแม่ซึ่งไม่มีเงินให้เสียค่าปรับไปจำนวน 5,000 บาทแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาต่อมา บริษัท บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวโดยยืนยันว่าไม่ได้ให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด 

 

บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)

 

ทางบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)ในฐานะตัวแทนลิขสิทธิ์ ของบริษัท San-xประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2560 โดยครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ดังนี้ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชาเมียนมาร์ ลาว และเวียดนาม

 

บริษัท ที.เอ.ชี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันว่า ไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแต่อย่างใดตามข่าวที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรึกษาฝ่ายกฎหมายและมอบหมายให้ทนายความดำเนินการสืบหาความจริงในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า เรายังมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใสและยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเป็นสำคัญเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

 

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

 

 

ฝ่ายสื่อสารองค์การ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)
HOT LINE โทร. 02-717-2898#77

 

 

'วัน อยู่บำรุง' โพสต์เดือดปมล่อซื้อกระทง

 

ขณะเดียวกัน นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเดือดถึงกรณีนี้ระบุว่า "เมียสั่งผัวแจ้งจับกระทงเด็กละเมิดลิขสิทธิ์...ไม่เลวจริงทำไม่ได้นะเนี่ย เวรแท้ๆ" โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- เกินไปหรือไม่? ล่อซื้อกระทงจากเด็กวัย 15 ก่อนจับลิขสิทธิ์

- ฉาวข้าราชการไทย สั่งทำกระทงการ์ตูน ก่อนดักจับ ลั่น ลิขสิทธิ์

- เพจดังแฉ ล่อซื้อกระทงแล้วจับเพิ่มเป็น 4 ราย เปิดภาพคนล่อซื้อ

- เปิดใจน้องวัย 15 ถูกล่อซื้อกระทง ร่ำไห้โดนบังคับให้ทำ

- วอน ล่อซื้อกระทงลิขสิทธิ์อย่าสร้างแผลในใจเด็ก

- บ.ลิขสิทธ์แจงชัดไม่ได้ให้ใครไปจับลิขสิทธิ์เด็ก 15 ขายกระทง

- เด็กเล่าหมดเปลือกถูกข่มขู่บังคับเซ็นรับสารภาพ จับเข้าห้องมืด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ