ข่าว

วันนอร์ จี้ ผู้บริหารศาลเรียกศรัทธาปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนอร์" จี้ ผู้บริหารศาล เร่งแก้ปัญหาระบบยุติธรรม-เรียกศรัทธาปชช. เชื่อ "คณากร" มีเจตนาบริสุทธิ์ หวังปรับกระบวนการยุติธรรมให้โปร่งใส

 


           รร.รัตนโกสินทร์ - 8 ตุลาคม 2562 - "วันนอร์" จี้ ผู้บริหารศาล เร่งแก้ปัญหาระบบยุติธรรม-เรียกศรัทธาปชช. เชื่อ "คณากร" มีเจตนาบริสุทธิ์ หวังปรับกระบวนการยุติธรรมให้โปร่งใส จี้โหนกระแส-โยงการเมือง

 

 

 

 

วันนอร์ จี้ ผู้บริหารศาลเรียกศรัทธาปชช.
 

       นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชาติ เรียกร้องให้ประธานศาลฎีกา และผู้บริหารขององค์กรตุลากรร เร่งแก้ไขปัญหาในระบบของกระบวนการยุติธรรม เพื่อทำให้กระบวนการยุติธรรมมีความโปร่งใส ปราศจากการแทรกแซง หลังจากที่นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ยิงตัวเองในห้องพิจารณาคดีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว  ทั้งนี้จากการที่ตนเข้าเยี่ยมนายคณากร พบว่านายคณากร เป็นผู้พิพากษาที่มีความตรงไปตรงมา และต้องการให้กระบวนการยุติธรรมโปร่งใส ไม่ต้องการให้เกิดการแทรกแซง 

 

          "ศาลคือที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน ดังนั้นเมื่อคุณคณากรยอมเสียสละชีวิต และเสี่ยงอันตราย ดังนั้นควรพิจารณารายละเอียดเพื่อเรียกศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมจากประชาชน ดังนั้นอย่าให้ใครนำเรื่องนี้ไปโหนกระแส และโยงเป็นประเด็นการเมือง ว่า จัดฉาก และใช้กระสุนปลอมยิงตัวเอง ทั้งนี้ผมเชื่อว่าสิ่งที่นายคณากรทำนั้นทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ  ดังนั้นควรสนับสนุนและยกย่อง" นายวัมมูหะมัดนอร์ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ