ข่าว

กทม.เริ่มหายใจโล่ง PM 2.5 ลด บางคอแหลม จุดเดียวยังแย่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมมลพิษ เผย PM 2.5 เริ่มลดลง กรุงเทพฯสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ เหลือ "บางคอแหลม" คุณภาพอากาศยังมีผลกระทบต่อสุขภาพ

 

             2 ต.ค.62-สำนักสิ่งแวดล้อมโดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (pm2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 26-51 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) จำนวน 1 พื้นที่ คือ เขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก: มีค่าเท่ากับ 51 มคก./ลบ.ม.

 

           กทม.เริ่มหายใจโล่ง PM 2.5 ลด บางคอแหลม จุดเดียวยังแย่

 

           ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศดี-ปานกลาง มีเพียงเขตบางคอแหลมเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

           คำแนะนำในการปฏิบัติตน คุณภาพอากาศดีมาก-ดี สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ตามปกติ คุณภาพอากาศปานกลาง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจและใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

 

กทม.เริ่มหายใจโล่ง PM 2.5 ลด บางคอแหลม จุดเดียวยังแย่

           กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีเมฆบางส่วน ฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ