ข่าว

กูรูเผย นาฬิกาที่ข้อมือ 'เบล' ถ้าเปิดจีพีเอสจะชี้ตัวคนผิดได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิจัยและหัวหน้างานเทคโนโลยี ให้ความเห็นกรณีนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ที่ใส่ติดข้อมือ 'ลันลาเบล' ก่อนเสียชีวิต

ความคืบหน้าภายหลังการจับกุมตัวนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ 'น้ำอุ่น' พริตตี้บอยผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ 'ลันลาเบล' หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ 3 ข้อหาประกอบด้วย หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , พาไปเพื่อกระทำอนาจารและกระทำอนาจาร

โดยในเบื้องต้นนายรัชเดช หรือ 'น้ำอุ่น' ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สำหรับประเด็นเวลาการเสียชีวิตที่แท้จริงของ 'เบล' ทางแพทย์จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วจะทราบสถานที่เสียชีวิตอย่างชัดเจน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัว 'นายรัชเดช' ฝากขังศาลอาญาธนบุรีในเวลาไม่เกิน 16.00 น.ของวันพรุ่งนี้

 

 

ด้าน ดร.โกเมน พิบูลย์โรจน์ นักวิจัยและหัวหน้างานเทคโนโลยี ให้ความเห็นกรณี นาฬิกาสมาร์ทวอตช์ ที่ใส่ติดข้อมือ 'ลันลาเบล' ก่อนเสียชีวิต ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวทางช่องอมรินทร์ ทีวี โดย ผู้เชี่ยวชาญไขคำตอบนาฬิกาสามารถระบุว่า 'เบล' เสียชีวิตตอนไหน จุดไหนได้ หากมีการเปิดจีพีเอสควบคู่ด้วยจะรู้ว่าชีพจรหยุดในจุดไหน เอาไปประกอบข้อมูลได้ ซึ่งต้องไปสอบผู้ผลิตว่าแม่นแค่ไหน และต้องดูว่า 'เบล' เปิดจีพีเอสไว้หรือไม่ ข้อมูลชีพจรไม่เต้น จะระบุตอนนั้นเวลาเท่าไหร่ โลเคชั่นที่ไหน แต่ต้องดูข้อมูลร่วมกับทางแพทย์ด้วย

 

 

 

 

 

คลิปข่าวจากรายการทุบโต๊ะข่าว : AMARIN TVHD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ